Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Ngày hội lớn của toàn dân
Chủ Nhật, 22/05/2011 07:30 SA

Ngày 5/1/2011, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 50-CT/TU về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tiếp đó, ngày 21/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1018 công bố ngày bầu cử là ngày chủ nhật 22/5/2011.

 

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhà nước ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã nói:

 

“Nước ta là một nước dân chủ

Bao nhiêu lợi ích đều vì dân

Bao nhiêu quyền hạn đều của dân

Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân

Chính quyền từ xã đến Chính phủ trung ương do dân cử ra.

Đoàn thể từ trung ương đến xã do dân tổ chức nên”.

 

Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân; Quyền bầu cử và ứng cử là một quyền cơ bản của công dân đã được Hiến pháp và pháp luật quy định, bảo đảm cho mọi công dân có đủ điều kiện thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình là lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thay mặt mình thực hiện quyền lực nhà nước, ở phạm vi cả nước (đại biểu Quốc hội) cũng như ở địa phương (Hội đồng nhân dân các cấp). Do đó, bầu cử vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân. Thông qua bầu cử, nhân dân góp phần tham gia thiết lập ra bộ máy Nhà nước để tiến hành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 lần này diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng vừa kết thúc thắng lợi. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức phấn đấu triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI đã đề ra. Công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã và đang thu được những thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống, nhưng cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Bối cảnh quốc tế trong khu vực và thế giới có nhiều thuận lợi, nhưng cũng tiềm ẩn những nhân tố mất ổn định. Các thế lực thù địch vẫn chưa từ bỏ âm mưu chống phá, cản trở sự nghiệp đổi mới của nhân dân ta.

 

Vì thế cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp càng trở nên đặc biệt quan trọng. Đây là dịp để mọi người dân thể hiện lòng yêu nước, chung sức, chung lòng góp phần xây dựng, củng cố Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát triển đất nước nhanh, bền vững, từng bước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Do vậy, cùng với cử tri cả nước hôm nay 22/5/2011 tất cả cử tri Phú Yên hăng hái phấn khởi đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người có tài, có đức để bầu vào Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, làm cho ngày bầu cử trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek