Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
Tiếng nói cử tri:
Chủ Nhật, 22/05/2011 10:00 SA

NGA110522.jpg
* CỬ TRI TRẦN THỊ  HỒNG NGA, BÍ THƯ HUYỆN ÐOÀN PHÚ HÒA: Giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn

 

Thanh niên nông thôn hiện nay đang khó khăn về vấn đề vay vốn để lập thân lập nghiệp, nhiều thanh niên không có tay nghề, trong khi đó nhu cầu tuyển dụng đòi hỏi phải có trình độ. Do đó, tôi đề nghị các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 nếu trúng cử thì cần đề xuất, kiến nghị đưa ra những chính sách, giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thanh niên nông thôn tiếp cận các nguồn vốn, được hướng nghiệp và đào tạo nghề để có được việc làm, có điều kiện phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, học tập, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Được như vậy, sẽ góp phần giảm tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật, vướng vào các tệ nạn xã hội.

 

ma-thanh110522.jpg
* CỬ TRI MA THANH (BUÔN BAI, XÃ EA LÂM, HUYỆN SÔNG HINH): Tăng cường giám sát để công trình nước sạch phát huy hiệu quả

 

Lâu nay, Nhà nước đã đầu tư xây dựng nhiều công trình nước sạch cho miền núi. Bên cạnh nhiều công trình hoạt động tốt, vẫn còn không ít công trình không có nước hay nếu có nước cũng không dùng được. Đến mùa nắng nóng, bà con thường phải ra sông, suối lấy nước về sinh hoạt. Thời gian tới, tôi rất mong Nhà nước đầu tư công trình nào thì đảm bảo công trình đó, phát huy được ý nghĩa nhằm đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân. Tôi cũng đề nghị các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này phải tăng cường kiểm tra giám sát việc xây dựng các công trình nước sạch ở nông thôn, miền núi nói chung và ở xã Ea Lâm chúng tôi nói riêng để chống lãng phí, tốn kém tiền của của nhân dân.

 

HTD110522.jpg
* CỬ TRI HÀ THỊ DIỆN (THÔN MỸ XUÂN 2, XÃ HÒA THỊNH, HUYỆN TÂY HÒA): Hoàn thiện các chính sách liên quan đến phụ nữ

 

Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm thiết thực đến chăm sóc, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ ngày càng làm tốt vai trò, trách nhiệm đối với gia đình và có nhiều cống hiến đáng kể cho sự phát triển chung của xã hội. Tuy nhiên, đó đây vẫn còn xảy ra những việc xâm hại đến đời sống vật chất và tinh thần của chị em, trong đó nhiều nạn bạo hành trong gia đình. Khi xảy ra bạo hành gia đình, phần thua thiệt hầu hết thuộc về phụ nữ. Đề nghị các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 lưu tâm đến vấn đề này để tiếp tục hoàn thiện các chính sách liên quan đến phụ nữ… góp phần bảo vệ, hỗ trợ chị em hoàn thành tốt thiên chức của mình, xây dựng xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc.

 

T.HIẾU, A.BANG, X.HUY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek