Thứ Tư, 02/10/2024 21:16 CH
TX Sông Cầu: Phấn khởi đón ngày bầu cử 4 cấp
Thứ Bảy, 21/05/2011 10:00 SA

Cùng với các địa phương trong tỉnh, hơn 2 tháng qua, TX Sông Cầu đã tập trung cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Càng đến gần ngày bầu cử, TX Sông Cầu càng rực rỡ cờ hoa với những băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày hội non sông. Cử tri nao nức chờ ngày đi bỏ phiếu.

 

chanh-loc110521.jpg

Danh sách ứng cử viên 4 cấp được niêm yết công khai tại thôn Chánh Lộc (xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu). - Ảnh: K.CHI

 

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TX Sông Cầu Đinh Văn Sang cho biết: Sông Cầu là địa phương tổ chức bầu cử cùng lúc 4 cấp nên thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã tích cực chủ động triển khai thực hiện các bước theo quy trình, luật định; tổ chức tốt các buổi ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, niêm yết công khai danh sách cử tri tại trụ sở xã, phường và tại các khu vực bỏ phiếu. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền thị xã đã chỉ đạo tốt công tác triển khai bầu cử, nhằm làm cho mọi cử tri hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đề cao tinh thần yêu nước, thực hiện quyền chính trị thiêng liêng và nghĩa vụ cao cả của công dân. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn TX Sông Cầu đã hoàn tất.

 

Tại xã Xuân Lộc, nhiều người dân hân hoan chờ đón ngày 22/5. Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc Nguyễn Chung Thịnh, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được tiến hành khẩn trương. 9.153 thẻ cử tri đã được gửi đến từng hộ dân, đồng thời danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri đã được niêm yết tại trụ sở UBND và các điểm trung tâm để cử tri theo dõi, kiểm tra. Tại các buổi tiếp xúc vận động bầu cử của các ứng cử viên, cử tri tham gia rất đầy đủ và lắng nghe chương trình hành động của từng người, làm cơ sở lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú nhất. Ông Nguyễn Thành Dũng, Trưởng thôn Chánh Lộc, cho biết : “Những người có uy tín trong thôn đều có chung một nhận xét là các ứng cử viên có trình độ học vấn cao, phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm trong công tác. Vì vậy, chọn lựa ai cũng không phải là điều dễ dàng”.

 

Ông Trần Minh Châu, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TX Sông Cầu, cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân thực hiện đầy đủ quyền lựa chọn người có đức, có tài  đại diện cho mình, công tác tuyên truyền được chú trọng bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, cổ động trực quan... Các phường, xã đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, quy định hướng dẫn, kế hoạch liên quan đến công tác này”. Ông Phạm Thanh Chung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Sông Cầu, nói: “Đến thời điểm này, nhìn chung tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương  đều ổn định, phấn khởi. Có được kết quả trên là nhờ Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đa dạng, phong phú với nhiều hình thức khác nhau, tạo nên sự thống nhất nội bộ, sự đồng thuận trong xã hội, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Địa phương bầu 4 cấp cùng lúc, công tác kiểm phiếu chắc chắn rất vất vả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

 

TX Sông Cầu có 14 xã, phường với 67.055 cử tri; có 14 đơn vị bầu cử HĐND thị xã. Tổng số đại biểu HĐND thị xã được bầu là 32 người. Tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 361 người. Có 81 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã đồng thời là 81 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek