Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 CH
Người Hoa chờ đón ngày hội lớn
Thứ Bảy, 21/05/2011 10:00 SA

Chủ tịch UBND phường 1 (TP Tuy Hòa) Lưu Thị Anh cho hay: “Phường 1 hiện có 3.708 cử tri ở 4 khu phố, với 4 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 220 cử tri người Hoa. Cùng với nhiều địa phương khác ở TP Tuy Hòa, gần một tháng nay, UBND phường 1 tập trung đẩy mạnh công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở các khâu, các phần việc theo đúng tiến độ và quy định của pháp luật. Đặc biệt, phường 1 đang đẩy mạnh việc tuyên truyền lưu động thường xuyên tại các khu dân cư và tuyên truyền trực quan ở các khu vực trung tâm của cuộc bầu cử”.

 

xe-BC110521.jpg

Anh Toàn bên chiếc xe ba gác tuyên truyền lưu động về bầu cử

 

Hơn bốn ngày nay, cứ 3-4 giờ chiều là anh Nguyễn Đức Toàn, cán bộ đài truyền thanh của phường lại lỉnh kỉnh mang theo “hành trang” là chiếc bình ắc quy cùng máy cassette gắn với loa phát thanh trên chiếc xe ba gác rong ruổi qua các tuyến đường để thông tin cho bà con biết về địa điểm khu vực bỏ phiếu ở từng khu phố, thời gian bỏ phiếu… Anh Toàn cho biết: “Những chuyến đi như vậy nhằm chuyển tải thông tin bầu cử cho bà con ở các khu vực mà hệ thống đài truyền thanh của phường chưa tiếp cận được như xóm Chùa Ông, đường Trần Quang Khải, dọc kè Bạch Đằng…”.

 

Trước ngày bầu cử một hôm, chúng tôi gặp anh Toàn đang tuyên truyền trên tuyến đường Chu Mạnh Trinh, nơi có trên 80 gia đình người Hoa sinh sống. Diệp Ngọc Huệ, một nữ cử tri trẻ ở đây, nhận xét: “Cách tuyên truyền lưu động như thế này thật sự hữu ích, hiệu quả đối với bà con người Hoa nói riêng và người dân trên địa bàn phường 1 nói chung trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân của mình vào ngày 22/5 này”. Huệ cho biết thêm: “Tôi rất quan tâm đến cuộc bầu cử này. Tôi mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp đến nếu trúng cử cần tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường thì xin được việc làm ngay trên quê hương mình, không phải bôn ba đi tìm việc nơi xứ người”.

 

Không chỉ riêng Huệ mà nhiều bà con người Hoa ở đây háo hức chờ đợi ngày bầu cử. Mỗi khi có dịp ngồi lại cùng nhau là họ lại nói đến chuyện ngày hội lớn của toàn dân. Ông Ngô Cần Tùng, 77 tuổi, Hội trưởng Hội người Hoa TP Tuy Hòa, đang sinh sống ở phường 1, nói: “Hơn 200 năm nay, bà con người Hoa đến định cư ở Phú Yên, có những đóng góp cho sự nghiệp chống ngoại xâm và xây dựng vùng đất này. Với họ, nơi đây đã trở thành quê hương, xứ sở. Cuộc bầu cử vào ngày 22/5 là dịp để họ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Vì thế, tôi cũng như những bà con người Hoa khác mong rằng lá phiếu của mình sẽ góp phần bầu ra những người đủ đức, đủ tài, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ phải là đầy tớ trung thành của nhân dân”, luôn chịu khó lắng nghe dân nói, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân; đồng thời không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực, trình độ, rèn luyện đạo đức, kiên quyết đấu tranh chống lãng phí, tham nhũng, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek