Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri:
Chú trọng đầu tư phát triển nông thôn
Thứ Sáu, 13/05/2011 07:15 SA

Trong các ngày 11 và 12/5, các ứng cử viên HÐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc các đơn vị bầu cử số 7, số 10, số 12, số 13, số 14 tiếp tục tiếp xúc cử tri phường 2, phường 3 (TP Tuy Hòa); Hòa Thành, Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa), Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), các xã Phước Tân, Sơn Định (huyện Sơn Hòa) để vận động bầu cử.

 

le110513.jpg

Các ứng cử viên Nguyễn Thành Lễ (đứng), Lê Đào An Xuân, Phạm Văn Cường, Lê Văn Trúc và Thái Thị Thanh Thủy (hàng ngồi, từ trái sang) ở đơn vị bầu cử số 10, tiếp xúc cử tri xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa). - Ảnh: M.HUYỀN

 

Tiếp xúc cử tri huyện Đông Hòa là các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 10 HÐND tỉnh gồm: Phạm Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên; Nguyễn Thành Lễ, Phó trưởng khoa Ngoại Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa; Thái Thị Thanh Thủy, Phó trưởng phòng VH-TT huyện Đông Hòa; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Lê Đào An Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường – Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Phú Yên).

 

Chương trình tiếp xúc cử tri ngày 13/5

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh); các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri các xã Xuân Phước, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân).

* Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri các phường Xuân Phú, Xuân Thành (TX Sông Cầu); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 5 tiếp xúc cử tri các xã An Chấn, An Thọ (huyện Tuy An); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri phường 4 (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14  tiếp xúc cử tri các xã Cà Lúi, Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 tiếp xúc cử tri hai xã Ea Lâm, Ea Bar (huyện Sông Hinh).THẠCH BÍCH

Vận động bầu cử, ứng cử viên Phạm Văn Cường hứa sẽ tham mưu HĐND tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt vấn đề xây dựng nông thôn mới, chỉ đạo mạnh mẽ chương trình phát triển giáo dục đào tạo, đáp ứng công cuộc CNH-HĐH tỉnh nhà, xây dựng ngành GD-ĐT tỉnh Phú Yên thực sự chất lượng, chú trọng phát triển đào tạo nguồn nhân lực, tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh có chiến lược thu hút nhân tài về địa phương. Ứng cử viên Nguyễn Thành Lễ nêu rõ: “Nếu được bầu vào HĐND tỉnh khóa VI, tôi sẽ đem những tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân để phản ánh trung thực với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, kể cả những lĩnh vực ngoài ngành y. Phấn đấu đưa dịch vụ y tế về gần với nhân dân để phục vụ một cách hiệu quả nhất”. Còn ứng cử viên Thái Thị Thanh Thủy cho biết sẽ kiến nghị đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa ở xã, thôn, khu dân cư phù hợp với lứa tuổi, giới tính để có địa điểm sinh hoạt văn hóa lành mạnh gắn kết với cộng đồng dân cư, kiến nghị các ngành chức năng tạo việc làm và học tập cho chị em phụ nữ để vươn lên ngang bằng với nam giới”. Với cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên, ứng cử viên Lê Văn Trúc sau khi trình bày các giải pháp chỉ đạo, lãnh đạo để phát triển tỉnh nhà trong thời gian đến, đã khẳng định: “Tôi sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, đưa Phú Yên từng bước tiến lên cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020. Tập trung quy hoạch và xây dựng nông thôn mới. Chú trọng các vấn đề về bảo đảm an ninh lương thực, an sinh xã hội và an ninh quốc gia góp phần xây dựng chính quyền phục vụ tốt hơn cho nhân dân vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Ứng cử viên Lê Đào An Xuân lại hướng sự chú ý của cử tri đến các vấn đề về môi trường: “Nếu trúng cử HĐND tỉnh, tôi sẽ có thêm nhiều cơ hội giải quyết các vấn đề ô nhiễm, vệ sinh môi trường nông thôn, xử lý rác thải góp phần bảo vệ môi trường sống cho nhân dân, bảo vệ nguồn nước sạch và kiểm soát nguồn nước ô nhiễm độc hại”.

 

Tại huyện Tây Hòa, các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 12 là Nguyễn Thị Dưỡng, chuyên viên Phòng Địa chính huyện Tây Hòa; Lê Thanh Đồng, Phó Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Huyền, giáo viên, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong; Hoàng Phi Long, đại tá, Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Phất, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh; Nguyễn Phít, Phó Bí thư Huyện ủy Tây Hòa và Nguyễn Thế Truyền, Kế toán trưởng HTX Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Hòa Phong đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình.

 

Tiep-xuc-cu-tri-110513.jpg

Các ứng cử viên Nguyễn Văn Minh (thứ hai từ phải sang) và Nguyễn Thị Rơi (thứ ba từ phải sang) thuộc đơn vị bầu cử số 13, tiếp xúc với cử tri xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa). - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Các ứng cử viên đều cam kết sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ với cử tri để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tác động với các cấp giải quyết những nguyện vọng chính đáng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân. Ứng cử viên Nguyễn Thị Dưỡng trình bày: “Nếu đắc cử, việc tôi sẽ làm trước tiên là chuyển tải cho được những kiến nghị, bức xúc của cử tri đến với HĐND, đấu tranh cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, là cầu nối vững chắc giữa nhân dân với các cấp lãnh đạo của tỉnh”. Ứng cử viên Lê Thanh Đồng khẳng định: “Tôi nhận thức rằng đã là đại biểu của nhân dân thì phải theo đuổi đến cùng những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, tôi sẽ thường xuyên tiếp cận, nắm bắt tình hình thực tế từ cơ sở để tham mưu, đề xuất cùng HĐND tỉnh trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề quan trọng khác của tỉnh thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND một cách sát thực, có hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Là một giáo viên, ứng cử viên Nguyễn Thị Ngọc Huyền chia sẻ: “Ba vấn đề lớn cần được giải quyết cấp bách của ngành sư phạm hiện nay là: Việc tăng học phí ở hầu hết các cấp học đã góp phần gia tăng tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng; sự bỏ ngỏ trong công tác tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên, học sinh; biểu hiện xuống dốc về đạo đức, lối sống trong học sinh, sinh viên. Nếu trúng cử, bằng tri thức và tâm huyết của mình tôi sẽ góp sức cùng các cơ quan hữu quan để giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại trên”.

 

Vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân được ứng cử viên Nguyễn Phất đặt lên hàng đầu trong chương trình hành động của mình: “Trên cương vị là Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh, tôi đặc biệt quan tâm thúc đẩy việc vận động xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người nghèo hiện còn khó khăn; đẩy mạnh việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, thúc đẩy việc chăm sóc trẻ em, vận động các tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh, trẻ bị suy tim...”. Còn ứng cử viên Nguyễn Phít cam kết: “Tôi sẽ tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức với việc thực hiện cải cách hành chính có hiệu quả; đồng thời thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri để nắm vững những vấn đề bức xúc của cuộc sống, kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết. Qua đó, góp phần xây dựng huyện Tây Hòa ngày càng phát triển vững mạnh hơn”. Ứng cử viên Nguyễn Thế Truyền nhấn mạnh: “Kinh tế HTX là một trong những thành phần kinh tế quan trọng của xã hội, vì vậy tôi rất quan tâm đến việc đưa ra những đường hướng kinh doanh để thúc đẩy hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, vững mạnh hơn…”.

  

MINH HUYỀN - TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek