Thứ Tư, 02/10/2024 19:25 CH
Hiệu quả cao từ cuộc vận động lớn
Thứ Tư, 11/05/2011 11:00 SA

Qua hai tháng triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã tạo nhiều chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên.

 

congan3110511.jpg

Công an Phú Yên triển khai cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” - Ảnh: H.THÀNH

 

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc vận động do Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an phát động, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo và tổ chức triển khai cuộc vận động đúng với mục tiêu, yêu cầu, nội dung đề ra. Cùng với việc tổ chức tốt lễ phát động, Công an tỉnh đã chọn 4 đơn vị, địa phương đại diện các khối để làm điểm, từ đó nhân rộng trong toàn lực lượng. Để cuộc vận động trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức tập huấn điều lệnh Công an nhân dân (CAND) cho lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương; đồng thời chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tổ chức cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị tiếp tục quán triệt, học tập các quy định về điều lệnh CAND, 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật CAND Việt Nam, 11 điều CBCS không được làm… nhằm đưa việc thực hiện các nội dung, quy định ngày càng đi vào nề nếp. Bước đầu thực hiện, cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về ý thức chấp hành quy định, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử của người chiến sĩ công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Điểm nổi bật có tính đột phá trong cuộc vận động là bên cạnh việc siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong CAND, Công an Phú Yên còn chú trọng tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, luôn ứng xử có văn hóa trong giao tiếp với nhân dân, biết tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, công an các đơn vị, địa phương đã không ngừng đẩy mạnh, đổi mới công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, thực hiện công khai các quy trình, quy định trên các lĩnh vực: Đăng ký xe; xuất nhập cảnh; cấp, phát chứng minh nhân dân… Lịch tiếp dân, quy định xử phạt vi phạm hành chính, mức thu phí đăng ký xe, phí tạm giữ phương tiện được thông báo tại trụ sở làm việc. Công an các đơn vị, địa phương còn thành lập tổ kiểm tra điều lệnh nhằm thường xuyên kiểm tra việc chấp hành điều lệnh CAND. Nhiều đơn vị đã đặt hòm thư góp ý, thông báo công khai số điện thoại trực ban, số điện thoại đường dây nóng để lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân nhằm chấn chỉnh kịp thời tư thế, lễ tiết, tác phong làm việc của CBCS đơn vị. Qua hai tháng thực hiện cuộc vận động, việc chấp hành điều lệnh trong cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng Công an Phú Yên đã có nhiều chuyển biến rõ nét. 100% công an các đơn vị, địa phương đã thành lập ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng các tiêu chí phấn đấu phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để tập thể, cá nhân tham gia thực hiện. Quá trình làm việc, CBCS tiếp xúc với nhân dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tận tụy sáng tạo trong công việc, mưu trí dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phục vụ nhân dân, được nhân dân tin yêu.

 

Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong Công an Phú Yên đã góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ CAND, xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tuy nhiên, để cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu, trở thành điểm nhấn về nét đẹp văn hóa người chiến sĩ công an trong lòng dân, thời gian tới lực lượng Công an Phú Yên sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện cuộc vận động bằng những nội dung, biện pháp cụ thể, mang lại hiệu quả cao mà trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho CBCS về ý thức tự giác chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ CAND; Không ngừng sửa đổi, chấn chỉnh lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác; xây dựng quy tắc ứng xử của người CBCS công an để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, Công an Phú Yên cần tăng cường công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thiếu sót, đồng thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những gương điển hình thực hiện tốt cuộc vận động. Trong quá trình thực hiện gắn chặt cuộc vận động này với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và các phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Vì an ninh Tổ quốc”… nhằm tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng lực lượng Công an Phú Yên ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, ngành giao phó.

 

Đại tá NAM HƯNG

Trưởng phòng Công tác chính trị - Công an Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek