Thứ Tư, 02/10/2024 17:33 CH
Các ứng cử viên đại biểu HÐND tỉnh thuộc các đơn vị bầu cử số 3, số 6, số 15 tiếp xúc cử tri:
Quan tâm đến vấn đề phòng chống tham nhũng, xây dựng nông thôn mới
Thứ Năm, 12/05/2011 07:15 SA

Trong ba ngày 9, 10, 11/5, các ứng cử viên HÐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc các đơn vị bầu cử số 3, số 6, số 15 đã tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại các xã: Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc, Xuân Long, Xuân Phước, Xuân Quang 1, thị trấn La Hai (huyện Ðồng Xuân);  phường 5, phường 6, phường 7, xã An Phú (TP Tuy Hòa) và các xã Sông Hinh, Ea Trol, Ðức Bình Ðông, Ðức Bình Tây (huyện Sông Hinh).

 

an-phu110512.jpg

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri tại xã An Phú (TP Tuy Hòa)  - Ảnh: K.CHI

Các  ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân gồm các ông, bà: Cao Thị Hòa An, Đặng Ngọc Anh, Trần Quốc Huy, Đỗ Tấn Nghĩa, và Nguyễn Thị Diệu Thiền. 

 

Trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri, ứng cử viên Cao Thị Hòa An bày tỏ: “Dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016, tôi vẫn cố gắng làm tròn nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, luôn dành thời gian giữ mối quan hệ mật thiết, gắn bó với dân để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và tham gia phối hợp giải quyết các đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Đồng thời luôn thực hiện lời dạy của Bác là nói đi đôi với làm, người cán bộ Dân vận phải có óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, miệng nói, tay làm, không nói suông…”. Ứng cử viên Đặng Ngọc Anh khẳng định: “Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, tôi sẽ tích cực tham gia chỉ đạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Xuân lần thứ X đã đề ra, đặc biệt là chương trình hành động về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình hành động về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 gắn với đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương.” Các vấn đề xây dựng các công trình thủy lợi vừa và nhỏ, đầu tư thâm canh, ổn định diện tích mía và sắn, thực hiện các dự án hệ thống thoát lũ, bảo vệ khu dân cư dọc sông Kỳ Lộ, hồ chứa nước Kỳ Châu, hồ Phú Xuân, thực hiện các công trình kiên cố hóa kênh mương, đầu tư trục dọc miền Tây và các tuyến đường huyết mạch của huyện… được ứng cử viên Nguyễn Thị Diệu Thiền nhấn mạnh trong chương trình hành động của mình. Trong khi đó, chương trình hành động của ứng cử viên Đỗ Tấn Nghĩa tập trung vào các vấn đề bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động, ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương. Còn ứng cử viên Trần Quốc Huy thì nói: “Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, tôi và đơn vị sẽ thực hiện việc cấp quyền sử dụng đất kịp thời, thuận lợi cho cử tri theo đúng quy định pháp luật, xây dựng và hoàn thiện bản đồ địa chính chính quy cho 6 xã trong huyện; đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và xử lý rác thải nông thôn tại trung tâm các xã…”.

 

Tiếp xúc cử tri các xã, phường  thuộc TP Tuy Hòa là các  ứng cử viên đại biểu HĐND đơn vị bầu cử số 6 gồm các ông, bà: Đặng Thái Bình, Trương Trọng Cử, Phạm Đình Cự, Nguyễn Văn Hào, Võ Minh Thức, Đặng Thị Thu Thủy, Nguyễn Phước Truyền và Nguyễn Thị Thu Vân. Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Đặng Thái Bình bày tỏ niềm vinh dự lần đầu được ứng cử và tiếp xúc với bà con cử tri. Ông cho biết “Sẽ rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tham gia tập hợp, vận động thanh niên sống có ích cho xã hội; động viên thanh niên xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào; chú trọng phối hợp tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi. Ứng cử viên Trương Trọng Cử thì khẳng định nếu trúng cử “sẽ tìm cách huy động, thu hút các nguồn vốn trong nước, nước ngoài, triển khai các dự án, thông qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo để lao động “ly nông bất ly hương”; cùng với các doanh nghiệp nâng cao, chia sẻ trách nhiệm để cùng làm những việc có lợi cho nước, cho dân”. Với cương vị người đứng đầu UBND tỉnh, ứng cử viên Phạm Đình Cự đã thông tin cho bà con cử tri biết tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng  của tỉnh  trong 4 tháng đầu năm nay. Ông cho biết: “Sẽ thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng thời, chăm lo công tác an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung làm tốt công tác phòng chống tham nhũng” Ứng cử viên Nguyễn Văn Hào nói rằng với kinh nghiệm của mình “sẽ làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nơi cử tri tin tưởng bầu chọn; theo dõi, đôn đốc những cơ quan chức năng trong việc giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cử tri, nếu ý kiến nào của cử tri chưa được giải quyết thỏa đáng thì sẽ đưa ra chất vấn trước kỳ họp HĐND để làm sáng tỏ vấn đề; đồng thời tham gia tăng cường giám sát việc thực hiện các vấn đề quan trọng mà HĐND tỉnh đã quyết định”.

 

Còn ứng cử viên Võ Minh Thức nêu: Sẽ lắng nghe cử tri, qua đó giải quyết đúng những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; đề xuất ý kiến để đổi mới cơ chế, chính sách cho thuận lợi cho nhân dân cũng như các nhà đầu tư; đầu tư kết cấu hạ tầng có hiệu quả. Bản thân sẽ quan tâm đến việc thực hiện các chính sách liên quan đến đền bù, giải tỏa, tái định cư; giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động ở khu vực bị giải tỏa; đề xuất đến những vấn đề bất cập liên quan đến chế độ chính sách, tiền lương… Ứng cử viên Đặng Thị Thu Thủy hứa:  “Nếu trúng cử sẽ phấn đấu để phục vụ lợi ích cho dân, tiếp tục học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em, góp phần xây dựng địa phương đạt được 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn. 

 

SHA1110512.jpg

Cử tri xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) xem tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh  - Ảnh: AN BANG

 

Ứng cử viên Nguyễn Phước Truyền khẳng định: Tôi sẽ giáo dục phật tử biết ơn Phật, biết ơn Tổ quốc, cha mẹ, biết ơn xã hội. Đồng thời giáo dục phật tử và mọi người giữ gìn môi trường sinh thái nhằm góp phần xây dựng cuộc sống phát triển bền vững, có chất lượng cao”. Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Vân cho biết: “Sẽ đem hết trách nhiệm của mình để thể hiện ý chí nguyện vọng của cử tri, sẽ tuyên truyền cho nhân dân và công nhân lao động đường lối đổi mới của Đảng, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Đồng thời, tham gia cùng các ban ngành để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và làng nghề phát triển, có thêm chỗ làm mới cho con em địa phương để không đi làm xa”.

 

Tại huyện Sông Hinh, tiếp xúc cử tri các xã nêu trên là các ứng cử viên HÐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15: Ka Sô Chiểu, Lê Đủ, Phạm Xuân Lai, Phạm Nữ Bảo Ngọc, Lơ Mô Tu. Điểm chung dễ nhận thấy trong chương trình hành động của các ứng cử viên đơn vị bầu cử này là sẽ làm cầu nối và đại diện cho tiếng nói, quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, quan tâm đến những vấn đề cụ thể về xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 

Là đại biểu HĐND tỉnh khóa V, ứng cử viên Ka Sô Chiểu nêu ra nhiều vấn đề thiết thực tại địa phương đã làm được và còn tồn tại về giáo dục, môi trường, nước sạch, giao thông… Đồng thời, nhấn mạnh việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng từ Trung ương đến địa phương để phấn đấu đến năm 2020, huyện Sông Hinh trở thành đô thị loại 4. Bà Chiểu hứa “sẽ quan tâm nhiều đến chính sách phát triển miền núi, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp tục đóng góp những quyết sách nhằm nâng cao chất lượng việc dạy, học tiến tới phổ cập giáo dục THCS vào năm 2015”. Chú ý đến vấn đề phát triển kinh tế, xã hội của miền núi, ba chương trình mà ứng cử viên Lê Đủ đưa ra là phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ; chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; Chương trình phát triển nguồn nhân lực. Ông Lê Đủ cho rằng, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, bản thân sẽ tích cực phát huy và cố gắng làm tốt chức trách người đại biểu dân cử, góp phần “đầu tư phát triển các công trình thủy lợi, giao thông, đầu tư phát triển các cơ sở y tế, giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, tập trung xây dựng các hệ thống cấp nước sạch cho miền núi. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác vận động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh”. Ứng cử viên Phạm Xuân Lai thì nhấn mạnh: Sẽ góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới, chú trọng vấn đề môi trường trong sản xuất; củng cố liên minh công, nông, trí thức, tạo sự đồng thuận cao giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Trong khi đó, ứng cử viên Phạm Nữ Bảo Ngọc nêu vấn đề đưa công nghệ thông tin đến vùng sâu vùng xa. “Tôi sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất để đưa internet về với đồng bào miền núi góp phần trang bị kiến thức trồng trọt, chăn nuôi cho cử tri, góp phần  thực hiện các vấn đề về an sinh xã hội, đặc biệt là giải quyết việc làm cho thanh niên, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là phụ nữ và trẻ em”, ứng cử viên này cho biết. Còn ứng cử viên Lơ Mô Tu bày tỏ: Nếu trở thành đại biểu HĐND, tôi sẽ tiếp thu và trả lời đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,  thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không bao che cho những người làm trái pháp luật. Mạnh dạn đề xuất quy hoạch vùng nguyên liệu sắn, mía và các cây công nghiệp khác gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chăm lo đời sống nhân dân và ưu tiên giải quyết việc làm đúng chuyên ngành cho con em sau khi tốt nghiệp đại học.

 

Chương trình tiếp xúc cử tri ngày 12/5

 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri xã Ea Ly, xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh); các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri các xã An Định, An Ninh Tây  (huyện Tuy An). Các  ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri các xã Đa Lộc, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri phường 3 (TP Tuy Hòa), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Thành, Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 12 tiếp xúc cử tri các xã Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14  tiếp xúc cử tri các xã  Phước Tân, Sơn Định (huyện Sơn Hòa) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 tiếp xúc cử tri Ea Bia, Ea Bar (huyện Sông Hinh).                                                    

 

THẠCH BÍCH

 

T. HIẾU - K.CHI - N. CHUNG - A. BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek