Thứ Tư, 02/10/2024 19:29 CH
Các ứng cử viên đại biểu HÐND tỉnh thuộc các đơn vị bầu cử số 2, số 9, số 13 tiếp xúc cử tri:
Ðề cập nhiều vấn đề an sinh xã hội thiết thực
Thứ Tư, 11/05/2011 07:00 SA

Trong hai ngày 9 và 10/5, các  ứng cử viên HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc đơn vị bầu cử số 2, số 9 và số 13 đã tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại phường Xuân Đài, phường Xuân Yên, xã Xuân Lâm, xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu) và các xã Hòa An, Hòa Thắng, Hòa Định Đông, thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), Hòa Đồng, Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa).

 

xuanlam110511.jpg

Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) - Ảnh: V.TÀI

 

Tại TX Sông Cầu, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 2: Trương Thị Kim Cương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Xuân Đài; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu; Huỳnh Ngọc Sanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trình bày chương trình hành động của mình với cử tri. Riêng ứng cử viên Lê Quang Việt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng, vắng mặt do bận công tác.

 

Ứng cử viên Trương Thị Kim Cương bày tỏ: “Nếu trở thành đại biểu  HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, cùng với phấn đấu thực hiện tốt chức trách theo luật định, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến  thực hiện bình đẳng giới. Vì hiện nay, vẫn còn  tình trạng “trọng nam khinh nữ”, bạo hành gia đình… khiến chị em gặp khó trong công tác, làm ăn, nuôi dạy con cái. Trong khi đó, ứng cử viên Nguyễn Hữu Hiệp nêu rõ: “Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VI, tôi nguyện sẽ nỗ lực phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri”.  Các vấn đề đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế biển gắn với phòng chống thiên tai, nâng cao dân trí để đào tạo nguồn nhân lực cho TX Sông Cầu được ứng cử viên Phạm Kiên nhấn mạnh trong chương trình hành động của mình và khẳng định: “Trở thành đại biểu HĐND tỉnh sẽ tạo thêm điều kiện để tôi có thể góp phần thực hiện tốt các nội dung này”.  Còn với ứng cử viên Huỳnh Ngọc Sanh, chương trình hành động tập trung vào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội Cựu chiến binh và cựu quân nhân với mục tiêu, phương hướng cụ thể “phấn đấu, hằng năm giảm 2% hộ nghèo trong hội viên hội Cựu chiến binh, tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ”.

 

Ở huyện Phú Hòa, các ứng cử viên HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử hai ngày qua là các ông, bà: Nguyễn Văn Duỗn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Hòa; Huỳnh Kim Định, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Hòa; Đặng Thị Hạnh, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Phú Hòa;  Hồ Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh.

 

 Ứng cử viên Nguyễn Văn Duỗn nói: “Nếu trúng cử HĐND tỉnh lần này, tôi sẽ tập trung nhiều hơn nữa đến việc giải quyết việc làm cho đông đảo lao động nông thôn. Đồng thời, tôi cũng sẽ có nhiều biện pháp để phát triển kinh tế, kêu gọi các nhà đầu tư đến với địa phương; kiến nghị lên các ban ngành để hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn”. Quan tâm nhiều đến đời sống của người lao động, ứng cử viên Huỳnh Kim Định hướng đến hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở: “Công đoàn là cơ quan bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Vì thế, tôi sẽ có đề xuất nhiều chính sách khả thi để hoạt động công đoàn mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp tục vận động phong trào xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, gia đình chính sách”. Với ứng cử viên Đặng Thị Hạnh, điều quan tâm cần thiết hiện nay là đời sống của cán bộ công nhân viên cấp xã, thôn trong thời kỳ giá cả liên tục leo thang. Bà Hạnh nhấn mạnh: “Nếu được bà con tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong việc tham mưu lên các cấp để có nhiều biện pháp trong cải cách hành chính, hỗ trợ cán bộ công công chức cấp xã, thôn. Tôi sẽ có nhiều giải pháp để giúp cho sự phát triển của phụ nữ và trẻ em đặc biệt là các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn”. Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Hồ Văn Phước chú ý đến việc tu dưỡng đạo đức cách mạng, tích cực lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân để báo cáo trước HĐND tỉnh: “Người đại biểu tốt phải là người có đạo đức cách mạng, không ngừng rèn luyện bản thân để xứng đáng với lòng tin của cử tri. Tôi sẽ có nhiều kiến nghị để nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công chức địa phương cũng như có nhiều hỗ trợ hơn nữa cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, chống tình trạng tái nghèo diễn ra”. Ứng cử viên Trần Hữu Thế nói sẽ luôn đồng hành, lắng nghe nguyện vọng của bà con để trình lên các cuộc họp của HĐND tỉnh có biện pháp giải quyết kịp thời. Ông nói: “Nếu được bà con tin tưởng, tôi sẽ kiến nghị lên các ban ngành tập trung phát triển kinh tế, xã hội, y tế…; tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên đi học và có hướng sử dụng nguồn nhân lực này khi ra trường. Bên cạnh đó, tôi sẽ tác động để  hỗ trợ cho việc vay vốn làm ăn của bà con được thuận lợi”.

 

5 ứng cử viên của đơn vị bầu cử số 13 tại huyện Tây Hòa là Nguyễn Thị Kim Bích, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Chủ tịch công đoàn cơ sở - Sở Công Thương Phú Yên; Trần Văn Cư, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Phú Yên; Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên; Nguyễn Thị Rơi, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Tây Hòa và Tôn Nữ Diễm Tú, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa cũng đã tiếp xúc cử tri.

 

Giới thiệu chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Thị Kim Bích nêu rõ: “Với vai trò của mình, tôi sẽ phối hợp với các đơn vị hữu quan tìm cách giúp các cơ sở sản xuất đẩy mạnh phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phù hợp thế mạnh của địa phương nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Ngoài ra, tôi và đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác đầu tư, nâng cấp, quản lý chợ nhằm tạo điều kiện  cho bà con trao đổi, mua bán hàng hóa thuận lợi”. Còn ứng cử viên Trần Văn Cư nhấn mạnh:  “Bên cạnh phấn đấu thực hiện đầy đủ, hiệu quả chức trách của một đại biểu dân cử,  tôi  sẽ cố găng hơn nữa để góp sức mình vào việc xây dựng và phát triển nông thôn mới. Tôi sẽ tập hợp các ý kiến, nguyện vọng của đông đảo nhân dân mà trước hết là của hội viên Hội Nông dân phản ánh lên cấp có trách nhiệm để góp phần thực hiện, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của bà con”. Ứng cử viên Nguyễn Văn Minh khẳng định: “Không chỉ bám sát, lắng nghe ý kiến, phản ánh trung thực, đầy đủ, tôi còn đề nghị các cấp, ngành hữu quan trả lời những ý kiến, vấn đề chính đáng mà cử tri quan tâm, thắc mắc. Tôi sẽ cố gắng thực hiện đúng phương châm “nói đi đôi với làm”, góp phần đảm bảo lợi ích của cử tri theo đúng lương tâm và trách nhiệm của một người làm báo chân chính”. Là  lãnh đạo Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, ứng cử viên Nguyễn Thị Rơi quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản vùng nông thôn: “Tôi hứa sẽ góp phần tăng cường bình đẳng giới và nâng cao vị thế, năng lực của người phụ nữ, tạo điều kiện cho chị em có thêm cơ hội học tập văn hóa, khoa học, tham gia vào hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và xóa bỏ định kiến về giới. Đồng thời, được hưởng  các quyền lợi về y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản…”. Ứng cử viên Tôn Nữ Diễm Tú nói:  “Nếu trúng cử, tôi sẽ phát huy vai trò và lợi thế của mình để giúp bà con thuận lợi trong việc tiêu thụ nông sản. Bản thân tôi và công ty sẽ luôn là người bạn đồng hành thân thiết của người nông dân bằng cách tăng cường thâm canh cây mía, thay đổi giống mía, cơ chế đầu tư và thu mua nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho bà con”.      

 

Chương trình tiếp xúc cử tri ngày 11/5    

 

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các xã Ea Chà Rang, Suối Bạc (huyện Sơn Hòa); các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri các xã An Hòa, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An).

 

* Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri phường 7 (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri phường 2 (TP Tuy Hòa);  các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 11 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Vinh, Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc cử tri xã Hòa Tân Tây (huyện Đông Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15  tiếp xúc cử tri các xã  Đức Bình Đông, Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh).  

 

 

THẠCH BÍCH - VĂN TÀI – HỒ NHƯ – XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek