Thứ Hai, 30/09/2024 18:36 CH
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên gửi cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngành Giáo dục – Đào tạo, các bậc cha mẹ và học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học mới 2006-2007
Thứ Ba, 05/09/2006 08:21 SA

Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, các bậc cha mẹ và các em học sinh, sinh viên thân mến!

 

Trong niềm vui phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới 2006-2007, ngày “Toàn dân đưa trẻ em đến trường”; thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tôi xin gửi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, các bậc cha mẹ và học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh Phú Yên lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Năm học 2005-2006 vừa qua là năm học có nhiều ý nghĩa đối với ngành giáo dục – đào tạo tỉnh nhà. Toàn ngành đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đáng chú ý  là việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng giáo dục. Các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tiếp tục phát triển mở rộng qui mô đào tạo. Các đoàn học sinh Phú Yên đạt kết quả khá cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, trong đó có 46 em đạt giải cấp quốc gia, có 5 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, trong số này có 1 học sinh đỗ thủ khoa với số điểm tuyệt đối 30/30. Công nghệ thông tin được ứng dụng trong giảng dạy, học tập; Công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở được đẩy nhanh; Việc phát triển giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm hơn, nhiều nơi trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang hơn trước.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương và khen ngợi những cố gắng của các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong năm học vừa qua. Đồng thời tôi cũng hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần phối hợp chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các ban ngành, các tổ chức và cá nhân trong toàn tỉnh.

 

Các cán bộ, giáo viên, công nhân viên, các bậc cha mẹ và các em học sinh, sinh viên thân mến!

 

Năm học 2006-2007 rất quan trọng, năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV. Toàn ngành cần tiếp tục chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; mở rộng qui mô giáo dục trên cơ sở bảo đảm chất lượng và hiệu quả đào tạo; đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh; chăm lo phát triển giáo dục mầm non; tập trung thực hiện đổi mới chương trình, nội dung giáo dục, thay sách giáo khoa ở lớp 5 và phân ban ở lớp 10; hoàn thành tỉnh đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục Trung học cơ sở, hoàn thiện tốt các điều kiện để thành lập trường Đại học Phú Yên; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để thu hút nhiều nguồn đầu tư cho giáo dục, đầu tư ưu tiên phát triển giáo dục ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc và các địa bàn đặc biệt khó khăn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân.

 

Đặc biệt, trong năm học này, ngành Giáo dục – Đào tạo tổ chức triển khai cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” theo tinh thần Chỉ thị số 25/2006/CT-UBND ngày 18-8-2006 của UBND tỉnh.

 

Tôi đề nghị toàn ngành cần quán triệt để việc đánh giá xếp loại học sinh đúng thực chất, phản ánh trung thực tình hình hoạt động dạy và học, tổ chức các kỳ thi nghiêm túc đúng qui chế, phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những nhược điểm, tồn tại, cải tiến công tác thi đua khen thưởng, chống bệnh hình thức, bệnh thành tích trong giáo dục; tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên ngang tầm nhiệm vụ mới theo tinh thần Chỉ thị 40 của Ban Bí thư.

 

Tôi mong toàn thể các em học sinh, sinh viên hãy nói không với tiêu cực trong thi cử, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, để sau này trở thành những người công dân tốt có đủ đức, đủ tài đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước và quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2006-2007, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh, bằng mọi nỗ lực tổ chức vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường học; tích cực chăm lo xây dựng trường lớp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ việc dạy tốt và học tốt.

 

Chúc các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh, sinh viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Chúc năm học mới 2006-2007 đạt nhiều thắng lợi mới.

 

Chào thân ái!

CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHÚ YÊN

PHẠM NGỌC CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek