Thứ Năm, 03/10/2024 11:26 SA
Gởi ước vọng đến đại hội
Thứ Hai, 17/01/2011 11:00 SA

Hòa chung trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội, người dân TP Tuy Hòa đã dành sự quan tâm đặc biệt, đặt trọn niềm tin vào đại hội.

 

tuy-hoa110117.jpg

TP Tuy Hòa hân hoan chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. - Ảnh: P.NAM

   

Những ngày này, trên các trục đường ở TP Tuy Hòa, cờ, phướn, băng rôn, khẩu hiệu, đèn, hoa được trang hoàng rực rỡ. Từ trung tâm thành phố đến các khu vực dân cư vùng ven, đâu đâu cũng rợp màu cờ đỏ, biểu ngữ cổ động chào mừng để mọi người dân được biết, hiểu rõ về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước: Đại hội Đảng XI.

 

Ông Trương Trọng Cử, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo, nói: “Phải khẳng định những kết quả to lớn có ý nghĩa chiến lược trong quá trình đổi mới và xây dựng đất nước mà Đảng và toàn dân đã đạt được. Là một doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trên địa bàn tỉnh, tôi tha thiết mong muốn Đại hội lần này bàn bạc, đưa ra những quyết sách tạo điều kiện nhiều hơn nữa để khuyến khích các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, Nhà nước cũng cần có chính sách thiết thực ưu tiên cho doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, sản xuất có quy mô và sử dụng nhiều lao động được tiếp cận vốn từ các ngân hàng, giảm thủ tục, lãi suất; xem xét lại thuế thu nhập đối với cán bộ, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp; cần quan tâm đặc biệt đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp”.    

 

Ở góc độ Giáo dục – Đào tạo, tiến sĩ Trần Xuân Thực, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, bày tỏ: “Với quan điểm giáo dục là quốc sách hàng đầu, trong công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng tích cực cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên hiện nay, việc đào tạo công nhân kỹ thuật có tay nghề cao đang gặp khó khăn nên chưa thật sự thu hút thế hệ trẻ tham gia học nghề”. Theo tiến sĩ Trần Xuân Thực, một trong những nguyên nhân chính là do công nhân lao động vất vả, nhưng thu nhập lại thấp so với mặt bằng chung. Thêm vào đó, công nghệ, thiết bị đầu tư cho việc dạy nghề còn lạc hậu, chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới; hầu hết lực lượng lao động phục vụ cho các công trình hiện nay chưa qua đào tạo bài bản mà chỉ mang tính truyền nghề, nhất là lĩnh vực xây dựng. Vì thế, cần sớm có giải pháp đồng bộ khắc phục các hạn chế này.   

   

Còn cán bộ hưu trí, bác sĩ quân y Lê Văn Bột (81 tuổi, 50 năm tuổi Đảng, ở khu phố Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa) phấn khởi cho rằng: “Phải thừa nhận trong phát triển kinh tế, xã hội, Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt về y tế. Với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ, tay nghề cao, thiết bị khám chữa bệnh tiên tiến… công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm”. Kỳ vọng về Đại hội Đảng lần thứ XI, ông Bột mong muốn, Đảng, Nhà nước tiếp tục có những quyết sách sáng suốt, quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa, nhất là đội ngũ y, bác sĩ giỏi, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại cho y tế tuyến tỉnh và các địa phương vùng sâu, vùng xa.

 

Là tiểu thương ở chợ Tuy Hòa, bà Nguyễn Thị Mười bộc bạch: “Tôi buôn bán đã hơn 20 năm, nhưng chưa bao giờ thấy tình hình giá cả lại biến động như những năm gần đây. Giá  các mặt hàng cứ lên vùn vụt, làm những người như chúng tôi rất khó xoay xở và bán buôn cũng chậm lại. Bên cạnh đó, hàng Trung Quốc nhập về ồ ạt, giá cả lại rẻ nên hàng Việt Nam rất khó cạnh tranh. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn đại hội lần này có những quyết sách hợp lý để bình ổn được giá cả thị trường, nâng cao chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước nhưng cũng phải tính đến giá cả hợp lý, vừa với người dân có thu nhập trung bình. Hạn chế hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện trên thị trường để người dân yên tâm trong sản xuất, tiêu thụ”.

 

NAM-CHUNG-CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek