Thứ Năm, 03/10/2024 11:33 SA
Những kỳ vọng gởi đại hội
Chủ Nhật, 16/01/2011 10:38 SA

* CHỦ TỊCH UBND XÃ SƠN PHƯỚC (HUYỆN SƠN HÒA) MA TÝ: VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN CHĂM LO SẢN XUẤT LÀM ĂN, XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO

 

mati.110116.jpg

Chủ tịch UBND xã Sơn Phước, Ma Tý - Ảnh: P.NAM

Là địa bàn có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, nhờ sự quan tâm bằng những chủ trương, chính sách phù hợp, kinh tế - xã hội của xã Sơn Phước thời gian qua phát triển mạnh, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Nhân đại hội Đảng lần này, chúng tôi kiến nghị  Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại chỗ là con em người đồng bào dân tộc thiểu số; đầu tư hạ tầng cơ sở miền núi tập trung vào chất lượng, không dàn trải gây tốn kém. Đặc biệt, cần có chính sách chủ động, hiệu quả để giúp bà con bán nông sản được giá, tăng thu nhập. Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chăm lo sản xuất làm ăn, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

 

* ĐẶNG THỊ SĨ, SINH VIÊN LỚP CĐSP VĂN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN: ĐẦU TƯ MẠNH MẼ, HIỆU QUẢ CHO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO

 

s110116.jpg
Sinh viên Đặng Thị Sĩ  – Ảnh: T.HIẾU
Những ngày này,  tuy bận rộn việc học nhưng tôi và bạn bè vẫn đang dõi theo đại hội Đảng qua báo, đài. Là sinh viên sư phạm và giáo viên tương lai, tôi mong sau đại hội Đảng lần này, Nhà nước đầu tư mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa  cho phát triển giáo dục - đào tạo, nhất là đầu tư cơ sở vật chất cho các trường. Ngành giáo dục – đào tạo và các trường đại học tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu khoa học tốt hơn. Một vấn đề đáng băn khoăn    lâu nay, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường lại không kiếm được việc làm  hoặc làm không đúng chuyên ngành đào tạo, dẫn đến “chảy máu” chất xám. Để giải quyết tình trạng này, theo tôi, cần một giải pháp đồng bộ ở tầm vĩ mô. Trước mắt, tôi cố gắng học tốt, rèn luyện tốt và xin chúc Đại hội Đảng XI thành công tốt đẹp.

 

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek