Thứ Bảy, 05/10/2024 16:24 CH
Tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010
Thứ Tư, 01/12/2010 08:00 SA

Sáng 30/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010 và triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 2011-2020. Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong  tỉnh về dự hội nghị.

 

trao-cchc101201.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc                                                                                  

Qua 10 năm triển khai chương trình, bộ máy cơ quan các cấp của tỉnh được sắp xếp theo hướng tinh giản gắn với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ. Đến nay, 100% sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn đều thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”.

 

UBND tỉnh đã triển khai thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” trên một số lĩnh vực tại năm đơn vị, gồm: Sở Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, UBND TP Tuy Hòa và UBND huyện Phú Hòa. Tỉnh cũng đã tổ chức 20 kỳ thi tuyển công chức, viên chức, qua đó tuyển dụng 2.947 người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và thực hiện chính sách đào tạo sau đại học cho 268 người. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được rà soát, hệ thống hóa, nhiều cơ chế chính sách được ban hành. Công tác quản lý điều hành chính quyền các cấp từng bước được đổi mới theo hướng tăng quyền cho cấp huyện và cấp cơ sở trên nguyên tắc tập trung dân chủ.

 

Hội nghị cũng đã nêu ra những hạn chế và bất cập cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa có ý thức trách nhiệm về thực hiện chương trình cải cách hành chính; kỹ năng hành chính còn thấp nên chưa đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài. Bộ máy các cơ quan tuy được kiện toàn, nhưng vẫn còn cồng kềnh; hiệu quả quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là trong xây dựng cơ bản, quản lý đất đai và khoáng sản còn thấp, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản còn rườm rà, phức tạp…

 

Trong giai đoạn 2011-2020, tỉnh Phú Yên tập trung thực hiện tốt chính sách thu hút nguồn nhân lực, phấn đấu 100% cơ quan áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; cổng thông tin điện tử vận hành ổn định; tiếp tục rà soát để kiên quyết loại bỏ những thủ tục không cần thiết; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính nhằm giảm thời gian xử lý để tăng lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính nhà nước, gắn với quy hoạch, đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: Cải cách hành chính được xem là một trong ba trụ cột để xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Thời gian qua, chương trình đã có bước phát triển đáng kể và gắn liền với các cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, gắn liền với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, cần cải thiện điều kiện vật chất, xây dựng các trang web để có thể thông tin hai chiều từ cơ quan công quyền và dân; tăng điều kiện hỗ trợ về pháp luật cho người dân, qua đó nâng cao khả năng nhận thức cũng như tính minh bạch trong công việc. Chương trình cải cách hành chính phải gắn liền với các cuộc vận động, chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; phát huy dân chủ cơ sở…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek