Thứ Ba, 01/10/2024 04:34 SA
Báo Phú Yên không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền
Thứ Hai, 21/08/2006 08:18 SA

Sáng 19-8, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Báo Phú Yên tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên (19-8-1946 – 19-8-2006) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Chủ tịch nước tặng.

 

Đến dự có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí Thư Tỉnh uỷ; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Thoại, Ủy  viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành; lãnh đạo các sở ban ngành và các địa phương trong tỉnh, nhà giáo - nhà báo Bùi Xuân Các, nguyên Tổng Biên tập Báo Chiến Thắng (tiền thân của Báo Phú Yên ngày nay), các đồng chí lãnh đạo của Báo Phú Yên qua các thời kỳ, lãnh đạo và đại diện các báo Khánh Hoà, Bình Định, Tuổi Trẻ, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn Phú Yên...

 

060821-tang-huan-chuong.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng ba cho lãnh đạo Báo Phú Yên – Ảnh: D.T.XUÂN

 

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Phú Yên, nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên trình bày diễn văn kỷ niệm, nêu rõ: “Vào ngày này 60 mươi năm trước, để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền Chủ nghĩa Mác-Lênin, truyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng-Nhà nước và của tỉnh Phú Yên, đồng thời đáp ứng yêu cầu được thông tin của cán bộ nhân dân, được sự lãnh đạo và cho phép của Đảng bộ tỉnh, tờ Báo Chiến Thắng, tiền thân của Báo Phú Yên được thành lập và xuất bản số đầu tiên nhân kỷ niệm 1 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19-8-1946).

 

060821-tang-hoa.jpg

Ban Biên tập Báo Phú Yên tặng hoa cho lãnh đạo Báo Phú Yên qua các thời kỳ – Ảnh: MINH KÝ

 

Nguyên Tổng Biên tập đầu tiên Báo Phú Yên Bùi Xuân Các: BÁO PHÚ YÊN ĐÃ CÓ NHỮNG NỖ LỰC VƯỢT BẬC

 

060821-BXC.jpgTám  năm trước, Báo Phú Yên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Năm nay  Báo Phú Yên lại vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước ta đối với những đóng góp tích cực đặc biệt xuất sắc của Báo Phú Yên- cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Phú Yên. 60 năm trước khi được giao nhiệm vụ phụ trách tờ báo của Đảng bộ, tôi không dám nghĩ đến sẽ có được phần thưởng cao quý vinh dự lớn lao như hôm nay. Nhưng bây giờ tôi đã nghĩ khác, với những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ những người làm báo Báo Phú Yên qua các thế hệ và nhất là thế hệ hôm nay, với những thành tích đặc biệt xuất sắc của mình góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Báo Phú Yên xứng đáng nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

 

Thời gian qua, Báo Phú Yên đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phục vụ tốt cho cách mạng, tôi mong rằng trong thời gian tới phải thực hiện tốt hơn, phục vụ tốt hơn. Nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ ta hiện nay là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… một cách mạnh mẽ. Với tinh thần trách nhiệm của báo chí mà Đảng và nhân dân đã giao phó, báo chí nói chung, Báo Phú Yên nói riêng phải là lực lượng xung kích trong cuộc vận động đấu tranh đó, góp phần mạnh mẽ hơn nữa đẩy lùi quốc nạn tham nhũng. Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tôi tin Báo Phú Yên sẽ đạt được nhiều thành tích to lớn hơn trong thời gian đến.

 ...Trải qua hai cuộc kháng chiến cứu nước thần thánh của dân tộc, tờ báo có những tên gọi khác nhau phù hợp với từng thời kỳ cách mạng. Báo Chiến Thắng (1946-1947), Cứu Quốc khu VI (cơ quan ngôn luận của hai tỉnh Phú Yên-Khánh Hoà năm 1947), Phấn Đấu (cuối năm 1947-1948), Sức Mới (1951-1954), Đoàn Kết (1957-1960), Giải Phóng (10/1960 - 4/1975)… tờ báo vẫn luôn giữ vững tôn chỉ mục đích: Tuyên truyền Chủ nghĩa Mác –Lênin, phổ biến, truyền đạt, giải thích các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Trung ương và địa phương, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết chiến đấu chống thực dân đế quốc và bè lũ tay sai, giải phóng quê hương, vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và tiến lên chủ nghĩa xã hội. Các nhà báo của báo Phú Yên đã không ngại gian khổ hy sinh, vừa cầm bút, vừa lao động sản xuất, vừa sẵn sàng cầm súng giết giặc. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp báo chí Cách mạng và bảo vệ Tổ quốc.

 

...Sau khi tái lập tỉnh, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về lực lượng, trang thiết bị, kinh phí, đặc biệt là chế độ nhuận bút quá thấp, nguồn thu quảng cáo quá nhỏ bé, song với tinh thần vượt khó, đoàn kết năng nổ sáng tạo trong công tác, cán bộ, phóng viên, biên tập viên toà soạn đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng tờ báo. Trong 5 năm qua, Báo Phú Yên đã tăng từ 2 kỳ lên 4 kỳ trong mỗi tuần, tăng trang lên gấp rưỡi so với trước. Báo đã thực hiện nhiều đợt cải tiến toàn diện nhằm nâng cao chất lượng thông tin, hiệu quả tuyên truyền. Nhờ đó, số lượng phát hành của Báo Phú Yên đã tăng từ dưới 2.000 tờ mỗi kỳ lên 4500 - 5000 tờ mỗi kỳ, tổ chức hệ thống phát hành đưa báo trực tiếp đến tay bạn đọc trước 7 giờ hàng ngày, mở rộng vòng phát hành... Từ tháng 1-2006, Báo Phú Yên đã xuất bản báo Phú Yên điện tử cập nhật thông tin nhiều lần trong ngày về tin tức tất cả mọi lĩnh vực, được xác định là kênh thông tin đối ngoại số 1 của tỉnh, số lượng bạn đọc truy cập tăng liên tục...

 

Ngoài làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, trong những năm qua, Báo Phú Yên chú trọng công tác xây dựng tòa soạn vững mạnh toàn diện, đầu tư hiện đại hóa tòa soạn và quy trình làm báo, phù hợp với xu thế phát triển chung của các báo Đảng địa phương... Báo Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện đạt hiệu quả cao.

 

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, ngày 16-8-2006 Báo Phú Yên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Độc lập hạng ba cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phú Yên.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, đồng chí Đào Tấn Lộc biểu dương những thành tích mà các thế hệ làm Báo Phú Yên đã đạt được và chỉ đạo hướng phát triển của tờ báo. 

 

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phú Yên, Tổng biên tập Phạm Ngọc Phi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và hứa quyết tâm cùng tập thể đơn vị giữ vững sự đoàn kết nhất trí cao, khắc phục khó khăn, xây dựng tờ báo của Đảng bộ tỉnh ngang tầm với nhiệm vụ tuyên truyền, thúc đẩy sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà.

 

Nguyên Tổng Biên tập Báo Phú Khánh Nguyễn Ngọc: ĐÂY LÀ CƠ HỘI MỚI ĐỂ BÁO PHÚ YÊN TIẾP TỤC VƯƠN LÊN

 

060821-NN.jpgThời gian qua, Báo Phú Yên đã có những tiến bộ vượt bậc. Các đồng chí có một đội ngũ phóng viên, biên tập viên tương đối trẻ, được đào tạo và bồi dưỡng khá căn bản, năng động, đội ngũ  lãnh đạo, Ban biên tập vững vàng về bản lĩnh chính trí. Vì vậy, tuy trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu phương tiện, nhuận bút thấp so với các báo bạn nhưng các bạn đã khắc phục được và vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đưa tờ báo ngày càng đúng hơn, hay hơn, đẹp hơn và có sức chiến đấu hơn. Với phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng ba mà Chủ tịch nước vừa tặng thưởng, đây là cơ hội mới để Báo Phú Yên tiếp tục vươn lên.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek