Thứ Ba, 01/10/2024 14:25 CH
Tỉnh Phú Yên và Quân chủng Hải quân phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo
Thứ Sáu, 11/08/2006 08:12 SA

Sáng ngày 9-8, tại phòng họp Tỉnh uỷ, đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đã cùng chủ trì hội nghị phối hợp công tác tuyên truyền biển đảo. Dự hội nghị còn các đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố ven biển và Đoàn công tác Quân chủng Hải quân.

           

060811-hai-quan-2.jpg
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Đinh Thanh Đồng, tặng bức tranh sơn mài “Núi Nhạn - Sông Đà” cho Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền nhân dịp Đoàn về công tác tại Phú Yên - Ảnh: Công Luật

 

Hội nghị đã nghe Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền báo cáo về tình hình tranh chấp biển đảo và an ninh chính trị trên các vùng biển; một số kết quả hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo và công tác tuyên truyền biển đảo của quân chủng Hải quân trong năm 2005 và đầu năm 2006; đề xuất kế hoạch phối hợp công tác tuyên truyền biển đảo trong thời gian đến. Các đại biểu dự hội nghị đã báo cáo về công tác tuyên truyền biển đảo thời gian qua, trao đổi kinh nghiệm và góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch phối hợp công tác tuyên truyền biển đảo.

 

Khẳng định biển đảo có vai trò vị trí vô cùng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Phó bí thư Đinh Thanh Đồng đã nhất trí cao với những đề xuất phối hợp về tuyên truyền biển đảo của Bộ Tư lệnh Hải quân. Đó là tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn dân nhất là lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên, các lực lượng tự vệ biển về tầm quan trọng của biển đảo, ý thức giữ gìn, bảo vệ biển đảo và chấp hành pháp luật trên biển ; tuyên truyền về những định hướng lớn của đất nước và của tỉnh về phát triển kinh tế biển gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển. Tuyên truyền về cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam trong việc giải quyết cơ bản những vấn đề biên giới, biển đảo; về chức năng nhiệm vụ và phạm vi phụ trách của các lực lượng bảo vệ biển đảo. Hướng sự  quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đến các lực lượng bảo vệ biển đảo nhất là bộ đội Trường Sa…

 

Về hình thức tuyên truyền biển đảo, đồng chí Phó Bí thư cũng đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp phát huy công tác tuyên truyền miệng và tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; đưa nội dung tuyên truyền về biển đảo vào nội dung giáo dục quốc phòng và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao. Mở cuộc thi tìm hiểu về chủ quyền biển đảo; tổ chức giao lưu kết nghĩa và thăm viếng các đơn vị bảo vệ biển đảo. Phó Bí thư Đinh Thanh Đồng và Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền đã ký kết kế hoạch phối hợp giữa Phú Yên và quân chủng Hải quân về công tác tuyên truyền biển đảo.

 

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị, gởi tặng cho dân nghèo Phú Yên 50 phao cứu sinh và 40 radio trị giá 30 triệu đồng.         

 

 PV

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek