Thứ Năm, 10/10/2024 07:24 SA
Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng ngành TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh
Thứ Sáu, 10/09/2010 07:05 SA

Cách đây 65 năm, ngày 13/9/1945, ngay sau khi giành được chính quyền, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 33C thiết lập các Tòa án Quân sự ở Bắc Bộ tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Ninh Bình; ở Trung Bộ tại Vinh, Huế, Quảng Ngãi; ở Nam Bộ tại Sài Gòn, Mỹ Tho. Ngày 29/9/1945, Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh đặt một Tòa án quân sự tại Nha Trang với thẩm quyền tại các tỉnh: Khánh Hòa, Đắc Lắc, Phan Rang, Phan Thiết, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Phú Yên. Việc tổ chức các Tòa án quân sự ở ba miền đánh dấu sự ra đời của ngành Tòa án nhân dân (TAND).

 

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngành TAND đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; góp phần vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo các quyền dân chủ của nhân dân trong sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Phú Yên, cán bộ ngành TAND đã có nhiều đóng góp cho kháng chiến giành độc lập dân tộc. TAND tỉnh Phú Yên được thành lập, ngay sau khi tỉnh Phú Yên vừa tái lập (1/7/1989), đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, góp phần tích cực trong công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên.

 

Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập- trong thời điểm Đảng bộ và quân dân tỉnh ta nỗ lực phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV và Đại hội lần thứ XI của Đảng, chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội - cán bộ, công chức ngành TAND cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang; tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ tòa án là phải “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, “gần dân, giúp dân, hiểu dân, học dân” vào hoạt động giải quyết các loại vụ án và các mặt công tác khác, để xây dựng ngành ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cán bộ, công chức ngành TAND cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụï nhân dân, ra sức rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng trong sáng, ra sức học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

Với tư cách là trung tâm của hệ thống tư pháp, TAND phải thực sự là chỗ dựa của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, là công cụ hữu hiệu bảo vệ pháp luật và pháp chế xã hội chủ nghĩa, các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. TAND Phú Yên cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và các mục tiêu của công cuộc cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị.  

                          

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek