Thứ Năm, 10/10/2024 09:29 SA
Phòng Chính trị Bộ đội Biên phòng Phú Yên:
Mười năm giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng
Thứ Năm, 09/09/2010 11:25 SA

Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên nhận xét: Phòng Chính trị là một tập thể điển hình tiêu biểu trong lực lượng BĐBP tỉnh. Đây là đơn vị 10 năm liền giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

 

phong-Ctri-100909.jpg

Đội tuyên truyền văn hóa Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Phú Yên biểu diễn - Ảnh: X.HIẾU

 

Thượng tá Đặng Phú Quốc, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Phú Yên cho biết: Công tác tuyên huấn là một trong những nhiệm vụ được đơn vị đặt lên hàng đầu, bởi “tư tưởng không thông thì vác bình đông cũng nặng”. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản của đất nước và của tỉnh trong điều kiện nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, nhất là trước tác động của âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, càng đề cao vị trí, vai trò của công tác tư tưởng. Vì vậy, đơn vị đã tham mưu, đề xuất Đảng ủy, Bộ Chỉ huy soạn thảo đầy đủ các văn bản về thực hiện công tác văn hóa, giáo dục chính trị, thi đua khen thưởng theo định kỳ và đột xuất, bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có chất lượng và đúng thời hạn quy định. Qua đó, giúp Đảng ủy, Bộ Chỉ huy hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị triển khai quán triệt học tập 100% các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên theo dõi, nắm và quản lý tình hình tư tưởng, kỷ luật của các đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng, thi đua chuyên ngành, chuyên đề và các đợt thi đua đột kích, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ ở các phòng, ban yên tâm tư tưởng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Hoạt động nổi bật của Phòng Chính trị BĐBP Phú Yên là đã tham mưu xây dựng mô hình giúp dân bảo vệ ANTT, vệ sinh môi trường, nâng cao đời sống văn hóa ở một số thôn trên địa bàn tuyến biên phòng với tổng kinh phí 504 triệu đồng; phối hợp với Mặt trận tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã vận động các doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân ủng hộ, xây dựng 40 nhà “Mái ấm biên cương” tặng hộ nghèo và một công trình dân sinh, với tổng kinh phí trên 615 triệu đồng…

Một trong những hoạt động nổi bật của công tác Đảng, công tác chính trị trong thời gian qua là đơn vị đã tham mưu Đảng ủy, Bộ Chỉ huy phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lực lượng BĐBP và về chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, đảo của Tổ quốc trên địa bàn tỉnh. Cùng với tổ chức trên 30 vệt đợt với 314 buổi tuyên truyền miệng, học tập, tọa đàm, nói chuyện truyền thống kết hợp với cổ động trực quan về chủ quyền ANTT tuyến biên phòng của tỉnh, thu hút hàng ngàn lượt người tham dự. Từ năm 2005 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện hơn 300 tin, bài, ảnh đăng trên báo in và hơn 80 phóng sự truyền hình, 100 chương trình phát thanh về lĩnh vực này…

 

Bên cạnh việc chủ động tham mưu làm tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, Phòng Chính trị cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như phát động đợt thi đua đặc biệt “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”, tổ chức thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác; thi tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Hồ Chí Minh; sưu tầm những bài nói, bài viết, những mẩu chuyện hay về Bác làm lay động lòng người; một số hoạt động lồng ghép nội dung kể chuyện về Bác trong sinh hoạt các tổ Tàu thuyền an toàn. Từ đó, đã tạo được sức lan tỏa, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động không chỉ trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên lực lượng BĐBP mà cả trong quần chúng nhân dân, bà con ngư dân vốn chỉ quen “ăn sóng, nói gió”.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Phú Yên nhận xét: Phòng Chính trị là một tập thể điển hình tiêu biểu trong lực lượng BĐBP tỉnh. Thời gian qua, Phòng Chính trị đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển. Đồng thời, thường xuyên hướng dẫn các đơn vị kết hợp nhiệm vụ công tác biên phòng với tham gia củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, xã hội các xã phường ven biển, giúp dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

 

Nhờ chú trọng xây dựng khối đoàn kết thống nhất, biết phát huy sức mạnh tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách, phát huy năng lực, trí tuệ của từng cá nhân, Phòng Chính trị BĐBP luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 10 năm liền giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek