Thứ Năm, 10/10/2024 09:24 SA
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước
Thứ Năm, 09/09/2010 07:15 SA

Thực hiện lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; triển khai thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến; qua 5 năm (2006 – 2010), các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh ta đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Đặc biệt từ năm 2007 đến nay, phong trào thi đua yêu nước được phát động gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo những chuyển biến quan trọng trong đời sống xã hội, những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt ngày càng nhân rộng.

 

Phong trào thi đua yêu nước ngày càng lan tỏa, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đem lại hiệu quả xã hội to lớn, góp phần đưa tỉnh ta đạt nhiều thành tựu quan trọng: Tốc độ GDP bình quân 5 năm đạt 12,3%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng tăng tỉ trọng nhóm ngành dịch vụ, công nghiệp; tổng thu ngân sách trên địa bàn đến cuối năm 2010 ước đạt hơn 1.130 tỉ đồng, tăng 211% so với năm 2005. Nhiều công trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa kinh tế - xã hội được khởi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tăng trưởng kinh tế, tạo diện mạo mới cho Phú Yên. Sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục, thể thao đạt nhiều thành tích đáng khích lệ; quốc phòng - an ninh được giữ vững; an sinh xã hội được bảo đảm. Hệ thống chính trị các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Công tác cải cách hành chính đem lại hiệu quả bước đầu. Qua thi đua, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trong thời gian đến, cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh ta tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị và quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch, có gieo trồng thì mới có thu hoạch, gieo trồng cũng phải lựa chọn giống tốt, có giống tốt thì phải nhân ra diện rộng”. Từ đó, tiếp tục đổi mới hơn nữa công tác thi đua. Nội dung thi đua phải bám sát với thực tế, phù hợp với từng giai đoạn cụ thể, các tiêu chí cụ thể với nhiều mức phấn đấu phù hợp. Khẩu hiệu thi đua phải dễ hiểu, dễ làm. Thi đua phải thường xuyên, liên tục và tạo được động lực phát triển của mỗi cá nhân, mỗi tập thể. Bên cạnh đó, phải kết hợp hài hòa giữa thi đua và khen thưởng, đảm bảo cả động viên tinh thần và vật chất.

 

Chú trọng đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua toàn dân làm kinh tế giỏi, làm giàu hợp pháp; từng doanh nghiệp, hộ gia đình làm giàu cho mình, cho cộng đồng, cho đất nước. Chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, mùa vụ, vật nuôi theo vùng sản xuất hàng hóa tập trung được quy hoạch; nâng cao hiệu quả thâm canh; tích cực xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển thủy sản gắn với chế biến tiêu thụ để có nhiều sản phẩm xuất khẩu, đạt hiệu quả kinh tế cao; thi đua sản xuất kinh doanh tạo thêm nhiều sản phẩm mới thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp nhanh và bền vững; đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Các phong trào thi đua phải gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khen thưởng theo hướng thực chất và chặt chẽ hơn. Nhận danh hiệu khen thưởng phải là tổ chức, cá nhân thực sự tiêu biểu được dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

 

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác thi đua khen thưởng tại các cụm, khối thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền kịp thời các gương điển hình tiên tiến trong lao động và sản xuất; tiếp tục kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các cấp, các ngành, các đơn vị.

 

Công tác khen thưởng cần chú trọng đến đối tượng là người lao động trực tiếp, nhất là công nhân, nông dân có sáng kiến góp phần thúc đẩy sản xuất - Đây chính là nguồn động viên to lớn để phong trào thi đua yêu nước phát triển sâu rộng, tiếp tục động viên cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động ra sức đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển, như Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua”, “Thi đua là một cách yêu nước thiết thực và tích cực...”, “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ”.     

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek