Thứ Bảy, 28/09/2024 18:25 CH
Cần những giải pháp mạnh để đột phá
Thứ Sáu, 14/07/2006 08:35 SA

Đại biểu ĐINH VĂN SANG, Chủ tịch UBND huyện Sông Cầu: CẦN CÓ QUY HOẠCH TỔNG THỂ TRÊN TẤT CẢ CÁC LĨNH VỰC

 

060714-sang.jpgCó một điều tôi đang băn khoăn đó là ta chưa hình thành được một bản quy hoạch tổng thể cho chiến lược phát triển kinh tế – xã hội ở tầm nhìn xa hơn, có thể là 2010, 2015, 2020. Quy hoạch tổng thể ở đây không phải bao trùm mà nó cụ thể từng lĩnh vực, ví dụ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch vùng kinh tế, quy hoạch phát triển đô thị… Khi có được bản quy hoạch “mẹ” thì chúng ta thật dễ dàng xây dựng, triển khai các kế hoạch “con”. Lâu nay chúng ta làm việc theo quy trình ngược. Nghĩa là ta làm bắt đầu từ chi tiết, vướng chỗ nào xử lý chỗ ấy mà không để ý việc xử lý như thế có ảnh hưởng về sau không. Nói ví dụ, hiện nay trên dọc tuyến quốc lộ 1A việc mở rộng các điểm kinh doanh xăng dầu hoàn toàn bất lực vì không thoả thuận được với Bộ Giao thông vận tải trên quy hoạch tổng thể được phê duyệt.

 

Đại biểu TRƯƠNG PHƯỚC CƯỜNG, Bí thư Huyện uỷ Sơn Hoà: CẦN XÁC ĐỊNH  ĐÚNG NGUỒN THU ĐẢM BẢO CHỈ TIÊU THU NGÂN SÁCH

 

060714-cuong.jpgTrong tất cả các chỉ tiêu phát triển trong 6 tháng đầu năm hầu hết đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, một vài chỉ tiêu không thực hiện được do xác định không chuẩn từ ban đầu dẫn đến chậm hoặc không thực hiện được. Điển hình là chỉ tiêu thu ngân sách. 6 tháng đầu năm thu chỉ đạt 40,7 %, nguy cơ 6 tháng cuối năm vẫn không hoàn thành được mục tiêu 585 tỷ. Kỳ họp lần này có nhiệm vụ tập trung tìm các giải pháp tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Trong phần định hướng cơ cấu phát triển kinh tế, tôi nghĩ rằng cần tăng cường đầu tư, phát triển mảng du lịch. Phú Yên có một địa hình tự nhiên rất thuận lợi cho các tour du lịch biển, du lịch sinh thái miền núi gắn với bản sắc văn hoá dân tộc Tây Nguyên. Đây sẽ là tiềm năng kinh tế lâu dài mà chúng ta cần khai thác một cách hiệu quả.

 

Đại biểu PHAN VĂN HÀO, Chủ tịch UBND huyện Tuy An: CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỂ THU HÚT ĐẦU TƯ

 

060714-Hao.jpgTrong năm 2006 việc các nhà đầu tư đến Phú Yên có dấu hiệu chững lại. Vì sao vậy? Chúng ta cần tìm nguyên nhân và giải pháp để vực dậy, chỉ có thu hút đầu tư mới là biện pháp bền vững để tăng các chỉ số phát triển kinh tế. Theo tôi cần tiếp tục đầu tư cải thiện môi trường đầu tư. Đó là các chính sách, chế độ, cơ sở hạ tầng… tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho nhà đầu tư. Hai là, phải nhất quán trong chủ trương chung và công tác quản lý giữa người lãnh đạo và bộ phận thừa hành. Ba là tăng cường trách nhiệm địa phương, ở đây yếu tố mến khách và thuỷ chung của địa phương nhất là đối với nguồn đầu tư bên ngoài. Không để xảy ra hiện tượng sau khi mời gọi được người ta đầu tư rồi thì bỏ mặc. Thứ tư là, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhất là trong công tác giải quyết thủ tục đầu tư. Nhiều lúc nhiều nơi còn hiện tượng hạch sách, vòng vèo, nhũng nhiễu không tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

 

T.QUỚI – N. LƯU (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek