Thứ Bảy, 28/09/2024 18:18 CH
Lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên: 60 năm trưởng thành trong gian khó
Thứ Năm, 13/07/2006 19:23 CH

Vào những ngày tháng 7 lịch sử này, lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của lực luợng. Cách đây 60 năm, ngày 12-7-1946 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Đảng, lực lượng An ninh nhân dân đã phá tan vụ án phản cách mạng mà sào huyệt của địch đặt tại số 7 Ôn Như Hầu và trên 40 địa điểm khác ở Hà Nội, sau đó mở rộng cuộc trấn áp bọn Quốc dân đảng trên phạm vi toàn quốc. Với chiến công này, lực lượng An ninh đã đập tan mưu toan của đế quốc Pháp cấu kết với Tưởng Giới Thạch sử dụng bọn tay sai Quốc dân đảng để lật đổ chính quyền cách mạng non trẻ. Chiến công vẻ vang đó được lập nên khi lực lượng An ninh chưa đầy một năm tuổi, là đỉnh cao của thời kỳ đấu tranh chống thù trong giặc ngoài đầy cam go, thử thách của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam anh hùng. Và từ đó, ngày 12-7 trở thành ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân.

 

Ở Phú Yên ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, các lực lượng trinh sát, cảnh sát, tỉnh đoàn cảnh vệ ra đời. Còn non trẻ, lực lượng Công an Phú Yên nói chung, lực lượng An ninh nói riêng đã gắn bó máu thịt với nhân dân, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đập tan các âm mưu hoạt động của bọn phản động và tay sai của thực dân Pháp xâm lược, bảo vệ vững chắc chính quyền cách mạng, bảo vệ nhân dân.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, đồng cam cộng khổ với nhân dân, biết dựa vào dân và được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Phong trào quần chúng phòng gian, bảo mật phát triển sâu rộng ở cơ sở đã giúp cho lực lượng đập tan âm mưu chống phá chính quyền cách mạng của địch. 60 năm qua, lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên đã có nhiều tập thể, cá nhân anh hùng như Đại đội an ninh vũ trang, các anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thế Bảo, Nguyễn Anh Hào, Nguyễn Kim Vang và biết bao liệt sĩ an ninh khác đã hy sinh vì quê hương đất nước, mãi mãi là tấm gương sáng chói cho thế hệ An ninh nhân dân hôm nay và mai sau.

 

Với những chiến công vẻ vang qua hai cuộc kháng chiến, lực lượng An ninh Phú Yên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng 1 Huân chương Hồ Chí Minh; 22 cá nhân được tặng Huân chương Độc lập, 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hàng nghìn tập thể, cá nhân  được các cấp khen thưởng. Thế hệ An ninh nhân dân Phú Yên hôm nay đã và đang bước vào cuộc chiến đấu mới, thầm lặng nhưng không kém phần gay go quyết liệt.

 

Các thế lực thù địch vẫn ráo riết tiến hành các hoạt động chống phá cách mạng nước ta với nhiều phương thức, thủ đoạn rất thâm độc, tinh vi. Trước tình hình đó, nhằm bảo vệ tốt an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên đã chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác nắm tình hình, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng An ninh đã giải quyết những vụ việc phức tạp nổi lên, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng nhiều mô hình liên kết đảm bảo an ninh trật tự, góp phần củng cố nền an ninh nhân dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững ổn định chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Lực lượng An ninh Phú Yên đã tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, lực lượng An ninh đã phát hiện xử lý 7 đối tượng lưu hành tiền Việt Nam giả, thu giữ 60 triệu tiền giả, phối hợp với các lực lượng hữu quan thu giữ, tiêu hủy hàng vạn ấn phẩm văn hóa, băng đĩa có nội dung xấu, xử lý hàng chục đối tượng hoạt động tuyên truyền ấn phẩm đồi trụy. Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, những chiến sĩ An ninh đã không quản ngại đường sá xa xôi vất vả, băng rừng, lội suối đến với bà con buôn làng, thực hiện “ba cùng” với dân, làm tốt công tác nắm tình hình, tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của các già làng, trưởng buôn, người có uy tín ở trong buôn. Thông qua công tác dân vận, công tác vận động quần chúng, cán bộ chiến sĩ An ninh đã kịp thời tuyên truyền mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con buôn làng. Tình cảm và tinh thần làm việc tận tụy của người chiến sĩ An ninh đã được bà con buôn làng tin yêu, quý mến.

 

Những thành tựu, chiến công của lực lượng An ninh nhân dân nói chung, lực lượng An ninh Phú Yên nói riêng trong suốt 60 năm qua được kết tinh bởi truyền thống tận trung với Đảng, với nước, với dân. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên không ngừng phấn đấu vươn lên, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

 

KIM PHƯỢNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek