Chủ Nhật, 29/09/2024 22:35 CH
Lính binh chủng hóa học đua tài
Thứ Sáu, 26/05/2006 08:48 SA

Người cán bộ, chiến sĩ nào trong quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ta nói riêng đều xác định tập trung cho nhiệm vụ làm chủ vũ khí, bắn trúng đích, tiêu diệt mục tiêu. Nhưng bên cạnh đó còn có những tình huống chiến đấu ngoài súng đạn như cuốc xẻng, những khí tài phòng chống nhiễm độc, bởi trong chiến tranh không loại trừ vũ khí hóa học.

 

Do vậy, trong công tác huấn luyện chiến đấu, bộ đội phải thường xuyên thực tập nội dung này. Và Hội thi hóa học lần thứ I do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức được đánh giá là khâu đột phá trong nhiệm vụ huấn luyệnm 2006. Đại tá Nguyễn Đình Triết, Tham mưu trưởng - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi là đợt rà soát lại trình độ, năng lực của các chiến sĩ, cán bộ binh chủng hoá học, bảo đảm tính hiện đại toàn diện trong xây dựng LLVT, đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới”. 

 

060526-bo-doi.jpg

 

Hội thi hóa học lần này có 23 vận động viên chính thức của 17 đầu mối đơn vị trong LLVT tỉnh. Mỗi vận động viên phải trải qua 4 phần thi chính: Vấn đáp về các loại vũ khí hủy diệt lớn; tính năng, tác dụng và cách sử dụng mặt nạ MO4; thực hành sử dụng đeo mặt nạ, đeo găng tay trong quá trình tiêu tẩy chất độc và thực hành bắn đạn thật súng AK bài 2. Riêng nội dung bắn súng, các chiến sĩ dự thi vừa phải đeo mặt nạ vừa ngắm bắn 3 mục tiêu bia ở 3 cự ly khác nhau. Ngoài ra, điểm khác trong cuộc thi lần này là bắn bia di động và khống chế thời gian. Vì vậy người bắn phải luôn tranh thủ từng giây mới hoàn thành nhiệm vụ.

 

Để đạt được chất lượng, thành tích cao nhất, những ngày trước hội thi từng cá nhân, đơn vị đã tập trung rèn luyện các yếunh, động tác thật nhuần nhuyễn. Ai cũng muốn mình đạt được kết quả tốt nhất. Trung tá Nguyễnn Tuấn, Tham mưu trưởng, cơ quan quân sự huyện Sông Hinh cho biết: “Ban chỉ huy Quân sự huyện xác định đây là một hội thi chuyên môn cao, vì vậy tập trung ôn tập huấn luyện thuần thục cho từng cán bộ, chiến sĩ tham gia”. Còn thượng úy Phạm Ngọc Tuấn, thuộc đơn vị huyện Tuy An tin tưởng: “Hội thi có những nội dung khó, đòi hỏi người dự thi phải có đầy đủ thể lực, thị lực và bảnnh. Vì vậy, trước ngày vào hội thi, chúng tôi tập luyện với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi tin rằng đội Tuy An sẽ đạt kết quả tốt

 

Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành thành tích cao, các vận động viên đang nô nức chờ đợi và sẽ thi đấu hết khả năng tinh thần trách nhiệm của mình. Ngày đầu tiên của Hội thi diễn ra nghiêm túc, sôi nổi và hào hứng, thực sự là cuộc tổng dợt đánh giá thực lực trình độ, khả năng huấn luyện và chiến đấu của các đơn vị cơ sở.

 

N ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek