Thứ Hai, 30/09/2024 00:32 SA
Việt Nam muốn tăng cường hợp tác phát triển với EU
Thứ Ba, 23/05/2006 08:01 SA

Chiều 22-5, tiếp đoàn đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) đang ở thăm Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An mong muốn hai bên phát huy những điểm tương đồng để tăng cường các mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ để cùng phát triển.

 

060523-nghivienchauau.jpgChủ tịch Nguyễn Văn An bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ về chính trị, kinh tế thương mại, đầu tư, văn hóa giữa Liên minh châu Âu (EU) trong hơn 10 năm qua đã và đang phát triển tốt đẹp. Nhân dân Việt Nam biết ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân các nước thành viên EU đối với Việt Nam, nhất là khoản viện trợ phát triển (ODA) mà Việt Nam sử dụng có hiệu quả cũng như việc EU sớm kết thúc đàm phán, ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

 

Chủ tịch Nguyễn Văn An hoan nghênh Diễn đàn đối tác Nghị viện Á- Âu lần thứ 4 (ASEP- 4) tại Phần Lan đã quyết định sẽ tổ chức triển lãm giáo dục đại học ở thủ đô các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

 

Chủ tịch Nguyễn Văn An giới thiệu tóm tắt về tình hình Việt Nam sau 20 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, nhấn mạnh Đại hội X của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua đã khẳng định đưa công cuộc Đổi mới đất nước lên tầm cao mới, tiếp tục thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở, đẩy nhanh tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

 

Thay mặt đoàn, ông Hartmut Nassauer, Chủ tịch Ủy ban tự do dân sự, công lý và nội vụ, Chủ tịch Phái đoàn EP quan hệ với Đông Nam Á và ASEAN, nêu rõ các thành viên trong đoàn rất có ấn tượng về những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nhà nước pháp quyền và cải thiện đời sống nhân dân.

 

Ông khẳng định EU và EP cam kết tiếp tục hỗ trợ công cuộc đổi mới của Việt Nam, tăng cường hợp tác với Việt Nam; tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trên các lĩnh vực. Ông H. Nassauer cho rằng hai bên tăng cường đối thoại để đi đến hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

 

Cùng ngày, đoàn đại biểu EP đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-EP dẫn đầu. Trong không khí cởi mở và hiểu biết, hai bên đã trao đổi ý kiến về các vấn đề cùng quan tâm.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek