Thứ Hai, 30/09/2024 02:21 SA
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung Tây Nguyên lần 8 vòng III:
Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo Đảng địa phương
Thứ Bảy, 20/05/2006 08:13 SA

Sáng qua, 19-5, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 8 vòng III với chủ đề “Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo Đảng địa phương”. Về dự Hội thảo có đồng chí Vũ Đình Thường, Phó vụ trưởng vụ Báo Chí, Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định, 18 đoàn đại biểu báo Đảng trong khu vực và báo Cà Mau.

 

060520-ht1.jpg

Quang cảnh hội thảo

 

Các đại biểu đều khẳng định  nâng cao tính chuyên nghiệp của báo Đảng địa phương vừa là nhu cầu cấp thiết của xã hội vừa là sự sống còn của mỗi tờ báo. Từ đó đề ra nhiều biện pháp, kinh nghiệm về xây dựng một toà soạn hiện đại và mang tính chuyên nghiệp cao. Đa số các đại biểu đều thống nhất cho rằng, để nâng cao tính chuyên nghiệp của một tờ báo có hai vấn đề cốt lõi là xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và cơ chế tài chính đảm bảo. Về nhân lực phải không ngừng nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, chính trị và tác phong công nghiệp của đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Có kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm trong tác nghiệp... Tổ chức trong toà soạn đảm bảo tính khoa học, phát huy hết khả năng của các phòng ban và tập thể cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, việc đầu tư trang bị máy móc phục vụ trong tác nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng thể hiện tính chuyên nghiệp của toà soạn. Hiện nay, đa số các toà soạn báo trong khu vực đã cơ bản trang bị  cho phóng viên những phương tiện tác nghiệp hiện đại góp phần tạo nên nhiều sản phẩm báo chí chất lượng cao. Nhiều tờ báo Đảng trong khu vực đã xuất bản được báo điện tử. Hầu hết, các báo trong khu vực đến nay đã thực hiện chế độ nhuận bút theo Nghị định 61 của Chính phủ, nhưng vẫn còn có một báo chưa được thực hiện chế độ nhuận bút mới, đã gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cao chất lượng và phát triển tờ báo.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Vũ Đình Thường, Phó vụ trưởng Vụ báo chí, Ban Tư tưởng văn hoá Trung ương, ghi nhận những thành tựu trong phát triển các báo Đảng trong khu vực và sự đóng góp của báo chí vào phát triển chung của nền kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận, chia sẻ những khó khăn hiện nay các báo Đảng địa phương đang gặp phải. Theo ông, một trong những yếu tố quan trọng để xem là chuyên nghiệp, trước tiên phải có con người chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao và thái độ làm việc nghiêm túc, có tính cạnh tranh thông tin; đồng thời, có cơ chế tài chính tương xứng, trong đó có vấn đề thu nhập của những người làm báo chuyên nghiệp.

 

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã cơ bản tìm ra những biện pháp để nâng cao tính chuyên nghiệp của báo Đảng, đồng thời chia sẻ được nhiều kinh nghiệm hay của các báo trong khu vực. Trước đó, các đoàn đại biểu dự Hội thảo đã được báo Bình Định giới thiệu tham quan du lịch ở một số danh thắng của Bình Định, tìm hiểu khu kinh tế mở Nhơn Hội, vùng kinh tế được đánh giá là quan trọng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần 9 vòng III sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh.    

 

TRẦN QUỚI - QUANG THUẦN  

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek