Thứ Hai, 30/09/2024 04:35 SA
Triển khai chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020
Thứ Sáu, 19/05/2006 08:08 SA

Sáng 18-5, Tỉnh uỷ Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW và triển khai thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Đồng chí Đinh Thanh Đồng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Phú Yên chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đánh giá, qua 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến quan trọng trong công tác đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp, sự phối hợp giữa các ngành trong triển khai các nhiệm vụ cải cách tư pháp được chặt chẽ và có hiệu quả hơn trước, chất lượng các khâu điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên. Tuy nhiên, các đại biểu dự hội nghị cũng cho rằng công tác tư pháp thời gian qua vẫn còn những tồn tại như việc giải quyết một số vụ án lớn còn để kéo dài, gây dư luận không tốt trong nhân dân; việc sắp xếp, bố trí lực lượng làm công tác điều tra có lúc chưa kịp thời, tiến độ điều tra một số vụ án hình sự còn chậm; tỷ lệ giải quyết các loại án còn thấp, chất lượng xét xử một số vụ án chưa cao, còn nhiều bản án bị huỷ để điều tra xét xử lại.

 

Hội nghị đã quán triệt Nghị quyết 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị khoá IX về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Theo đó Ban chỉ đạo cải cách tư pháp của tỉnh Phú Yên đã có chương trình hành động để thực hiện công tác này trong thời gian tới, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp, tăng cường năng lực cho cán bộ tư pháp, tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp nhất là cơ quan cấp huyện, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 388/2003 của Uỷ ban Thường vụ  Quốc hội về bồi thương thiệt hại cho người bị oan do người có thẩm quyền của cơ quan hoạt động tố tụng hình sự gây ra và tiếp tục rà soát phân loại để tập trung giải quyết dứt điểm những khiếu kiện bức xúc trong lĩnh vực tư pháp.

 

* Trước đó ngày 17-5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 49-NQ-TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp từ nay đến năm 2020 bằng việc cụ thể hóa những nhiệm vụ của ngành kiểm sát nhân dân Phú Yên giai đoạn 2006-2010. Trọng tâm là nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tăng cường kiểm sát các việc giải quyết các vụ việc dân sự theo qui định của pháp luật và các vụ án hành chính của tòa án, đẩy mạnh công tác kiểm sát thi hành án; tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về các hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp; đồng thời kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh.     

 

          TRÌNH KẾ - KIM LIÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek