Thứ Sáu, 04/10/2024 00:15 SA
Nỗ lực ra quân ngay từ ngày đầu tháng đầu
Thứ Sáu, 30/01/2009 07:27 SA

Hôm nay, mùng năm tết Kỷ Sửu, không khí vui tết vẫn còn, nhiều nơi đang chuẩn bị cho các lễ hội mùa xuân, song các công sở và nhiều doanh nghiệp đều đã hoạt động trở lại bình thường. Trên nhiều công trường các đơn vị  đều đã ra quân với khí thế sôi nổi; nhiều nhà máy, xí nghiệp công nhân đã hăng hái cho ca sản xuất đạt năng suất cao; nhiều chuyến tàu vươn khơi đánh bắt đầu năm đã cập bến với niềm vui cá nặng đầy khoang.      

                      

Thế nhưng, có lúc có nơi, việc triển khai công tác còn uể oải, còn ảnh hưởng bởi các hoạt động vui tết quá đà. Tâm lý của người Việt Nam ta “Tháng giêng là tháng ăn chơi…”, đó là hệ quả của kinh tế nông nghiệp lúa nước xưa kia, với tiết tấu chậm rãi kéo dài, cùng với các đặc điểm thời vụ đã tạo ra khoảng thời gian nhàn rỗi được gọi là “tháng nông nhàn”. Tháng giêng là tháng nông nhàn lại gắn với các lễ hội mùa xuân, nên mọi người được vui chơi thỏa thích. Điều đó không còn phù hợp trong xã hội ngày nay, khi mà sản xuất đòi hỏi tăng tiến từng giờ, các quan hệ giao dịch đều phải tranh thủ đến từng phút, từng giây. Vì thế, cần phê bình các biểu hiện chểnh mảng, tùy tiện trong công việc trong thời điểm sau tết Nguyên đán, nhất là trong các cơ quan hành chánh nhà nước và xem đó là sự trì trệ đi ngược lại với công cuộc cải cách hành chính đang được triển khai.

 

Năm dương lịch đã đi qua gần một tháng, năm âm lịch vừa mới bắt đầu, người Việt Nam ta rất xem trọng thời điểm mở đầu năm âm lịch trong ý nghĩa tác động đến công việc của cả năm. Vậy nên, cần tạo một không khí phấn chấn, mạnh mẽ ngay những ngày đầu năm âm lịch, tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi, lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng, đồng thời mở đầu cho một năm mới thắng lợi.

 

Bước vào thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2009, chúng ta thấy rằng: Tuy gặp nhiều khó khăn thách thức, do nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái và có khả năng diễn biến bất trắc khó lường, nguy cơ tái lạm phát trong nước còn cao, sức cạnh tranh của nền kinh tế địa phương còn thấp; nhưng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và của toàn dân, nhất định chúng ta sẽ vượt qua. Điều này đòi hỏi các cơ quan đơn vị cần phải nỗ lực ra quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của mình ngay từ ngày đầu, tháng đầu, nhất là việc triển khai thực hiện các dự án lớn, đẩy mạnh tiến độ thi công trên các công trường trọng điểm, tập trung sản xuất vụ đông xuân, thực hiện kiềm chế tai nạn giao thông…

 

Trong không khí mùa xuân tươi đẹp, tràn đầy niềm tin mới, chúng ta   phải nỗ lực ra quân thực hiện tốt các nhiệm vụ ngay từ ngày đầu tháng đầu, để đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 mà Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua, góp phần sớm hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, đưa Phú Yên phát triển nhanh hơn nữa.                

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức Xuân của Đảng
Thứ Năm, 29/01/2009 07:00 SA
Đón Tết, vui Xuân, làm theo lời Bác
Thứ Tư, 28/01/2009 07:00 SA
Xuân năm nay, viết gì?
Thứ Ba, 27/01/2009 13:30 CH
Xuân mới - tạo thế phát triển mới
Thứ Ba, 27/01/2009 07:00 SA
Chào cờ đầu năm
Thứ Hai, 26/01/2009 11:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek