Thứ Sáu, 04/10/2024 12:27 CH
Mùa xuân ấm áp nghĩa tình
Thứ Tư, 21/01/2009 16:00 CH

Cứ mỗi độ xuân về, tết đến, cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Tình cảm đó đã góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp nghĩa tình.

 

T-090121.jpg

Thanh niên, phụ nữ công an Phú Yên thăm, tặng quà cho gia đình chính sách đón năm mới  - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối tháng Chạp, chúng tôi về thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Quyển, ở thôn Định Phong, xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Mẹ Quyển có người con gái duy nhất là Võ Thị Lựu, cán bộ an ninh huyện Tuy An đã anh dũng hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968. Trên 80 tuổi, nhưng mẹ Quyển vẫn còn rất minh mẫn. Mẹ Quyển tâm sự: “Cứ mỗi khi Tết đến, lòng mẹ lại da diết nhớ người chồng và đứa con gái thân yêu. Vì vậy, mẹ rất trân trọng tình cảm, sự quan tâm động viên, chăm sóc cả vật chất lẫn tinh thần của chính quyền địa phương, bà con thôn xóm, đặc biệt là của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuy An, Công an tỉnh Phú Yên. Sự quan tâm này làm cho lòng mẹ vơi đi nỗi nhớ chồng, con”.

 

Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí nhưng với tình cảm, tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 633 suất quà với tổng số tiền 169 triệu đồng cho những gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng có con là liệt sĩ công an. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm trân trọng, biết ơn của thế hệ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, với những gia đình có công với cách mạng.

 

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ công an Phú Yên còn tổ chức những chuyến dân vận về nguồn, thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sáng 10/1, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên, Công an huyện Phú Hòa và Xã Đoàn Hòa Hội (huyện Phú Hòa) tổ chức chuyến công tác dân vận ở buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội. Buôn Hố Hầm là một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, có khoảng 600 hộ dân, đa số là người Chăm- Hơ Roi, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đoàn viên thanh niên của lực lượng đã tổng vệ sinh, trồng cây xung quanh nhà văn hóa buôn Hố Hầm. Sau đó, đoàn đã đi thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong xã. Ông Y Đen, 75 tuổi, một cán bộ lão thành cách mạng đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến, xúc động nói: “Gia đình tôi chỉ có hai anh em. Y Chợ, em tôi, đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hàng năm, cứ tết đến là gia đình tôi và những gia đình chính sách khác trong buôn đều được chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Năm nay, còn có đoàn công tác của Công an Phú Yên đến thăm, tặng quà, tôi cảm động lắm”. Còn phó buôn Hố Hầm Hờ Biếng bày tỏ: “Cán bộ công an về buôn làng giúp dân trồng cây, dọn vệ sinh, tặng quà cho những gia đình nghèo, đây là việc làm rất ý nghĩa để bà con đón tết vui tươi, ấm áp”.

 

Nhân dịp này, đoàn công tác dân vận của Công an Phú Yên tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng 7 suất quà cho các gia đình chiến sĩ công an người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Trung tá Đặng Bích Nhung, Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Đây là những hoạt động xã hội từ thiện hết sức có ý nghĩa, góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa người chiến sĩ công an với nhân dân”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek