Thứ Hai, 07/10/2024 19:27 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ song phương trước thềm ASEM 7
Thứ Sáu, 24/10/2008 10:33 SA

Bên lề Hội nghị cấp cao Á- Âu lần thứ 7 (ASEM7) tại Bắc Kinh, chiều tối qua (23/10) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp xúc song phương với Thủ tướng Malta Lauren Gonzi, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Phần Lan Taza Halonen và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk.

 

Tiếp Thủ tướng Malta Lauren Gonzi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và sắp tới sẽ kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai thủ tướng nhất trí tăng cường quan hệ toàn diện về kinh tế - thương mại, trong đó nhất trí sớm xúc tiến để ký kết một số hiệp định khung hợp tác về kinh tế, đồng thời thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóa, tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau. Thủ tướng Lauren Gonzi khẳng định ủng hộ việc Việt Nam đề nghị sớm được Ủy ban Châu Âu công nhận là nước có nền kinh tế thị trường.

 

Trong cuộc tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, hai thủ tướng thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi ý kiến về những biện pháp đối phó với khủng hoảng hiện nay. Hai bên nhấn mạnh: Cần củng cố hệ thống tài chính, ngân hàng của mỗi mước, tăng cường phối hợp chính sách, phối hợp với các tổ chức tài chính quốc tế và theo dõi sát các diễn biến phức tạp, hoạt động của thị trường chứng khoán, coi trọng yếu tố tâm lý và củng cố lòng tin của nhà đầu tư…

 

Gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng thống Phần Lan Taza Halonen khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác bình đẳng và tiếp tục dành hỗ trợ phát triển cho Việt Nam. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường quan hệ hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trong các lĩnh vực và hợp tác trong các diễn đàn quốc tế. Thảo luận về Hội nghị cấp cao ASEM7 sắp tới, hai bên nhất trí quan điểm là không vì đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính mà ảnh hưởng đến cam kết chống nghèo đói và bảo vệ môi trường.

 

Phan Lan-081024.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Phần Lan Taza Halonen

 

Trong cuộc gặp Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk, hai bên nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong các vấn đề văn hóa làm cơ sở để tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Ba Lan là một nước có vai trò quan trọng trong liên minh châu Âu (EU), Việt Nam mong muốn Ba Lan sẽ tích cực ủng hộ Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ với EU. Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định sẽ ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định đối tác hợp tác với Ủy ban châu Âu và nhận lời mời sớm thăm Việt Nam của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

 

Ba Lan-081024.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk

 

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước sẽ tham dự Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Á- Âu lần thứ 7.

K.UYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek