Thứ Ba, 08/10/2024 09:56 SA
Thúc đẩy hợp tác thương, đầu tư Việt Nam - Australia
Thứ Tư, 15/10/2008 07:45 SA

Hôm qua (14/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Australia. Trước khi lên đường về nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm TP Melbourne (thủ phủ bang Victoria), tiếp Thống đốc bang Victoria David de Kretser và Thủ hiến bang John Brumby.

 

Thu-tuong-081015.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Công nghiệp - Thương mại Việt Nam và Phòng Công nghiệp - Thương mại bang Victoria - Ảnh: chinhphu.vn

 

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Thống đốc, Thủ hiến bang Victoria quan tâm thúc đẩy, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam theo học tại đây, đồng thời thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh của bang.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Australia, trong đó có bang Victoria. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Thống đốc và Thủ hiến bang Victoria tạo điều kiện để cộng đồng người Việt đang sinh sống ổn định tại bang tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa cho nước sở tại, trở thành nhịp cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

 

Thống đốc và Thủ hiến bang Victoria đều đánh giá cao chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, coi đây là một minh chứng biểu hiện cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn. Hai lãnh đạo cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

 

Trong buổi tiếp một số tập đoàn hàng đầu, một số trường đại học lớn của Australia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định các doanh nghiệp của Australia có thể hoàn toàn yên tâm làm ăn tại Việt Nam và cần tận dụng điều kiện hết sức thuận lợi hiện nay để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác của Việt Nam. Các tập đoàn hàng đầu, một số trường đại học lớn của Australia bày tỏ mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam một số ngành nghề mà Australia có thế mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ, ngân hàng, giáo dục, chế biến thực phẩm, sản xuất thép....

 

Tại Diễn đàn doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam thực hiện nhất quán chủ trương là bạn, là đối tác tin cậy của các quốc gia, các dân tộc vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, cùng phát triển; sẽ thực hiện nghiêm túc những cam kết của mình với cộng đồng quốc tế và tiếp tục đẩy nhanh hơn, mạnh mẽ hơn việc hoàn thiện thể chế, cải cách các thủ tục hành chính để tạo môi trường thông thoáng, minh bạch, thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Australia, phát triển mạnh ở Việt Nam vì lợi ích chung.

 

Ngay sau diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Công nghiệp- Thương mại Việt Nam với Phòng Công nghiệp- Thương mại bang Victoria, biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Tiền Giang, Tập đoàn Country State Development PTY LTD và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 xây dựng khu đô thị tại tỉnh Tiền Giang trị giá 1 tỉ USD, dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 trị giá 120 triệu USD...

            H.TRỌNG (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek