Thứ Ba, 08/10/2024 11:32 SA
Phòng Nghiệp vụ với phương châm “công minh, chính xác, kịp thời”
Thứ Tư, 15/10/2008 07:14 SA

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV đã nêu rõ quan điểm chỉ đạo trong công tác kiểm tra là: “Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra của Đảng. Hàng năm, các cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra và thực hiện theo chương trình, kế hoạch, tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức và cá nhân đảng viên, kiểm tra việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, về đoàn kết nội bộ, về đạo đức phẩm chất và lối sống của cán bộ, đảng viên. Tăng cường kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nghị quyết”. Như vậy, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng trong giai đoạn hiện nay, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh cần phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để bảo đảm giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

 

chuky-081014.jpg

Cán bộ Phòng Nghiệp vụ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy họp bàn công tác - Ảnh: MINH KÝ

 

Riêng Phòng Nghiệp vụ, một phòng chức năng tham mưu của UBKT Tỉnh ủy,  trong nửa nhiệm kỳ qua luôn phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ do Thường trực UBKT Tỉnh ủy giao, thực hiện đúng những quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn về công tác chuyên môn của UBKT Trung ương. Phòng đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn khác của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong tỉnh tiến hành thẩm tra, xác minh, làm rõ các trường hợp vi phạm để tham mưu cho UBKT Tỉnh ủy xem xét, kết luận chính xác, khách quan đối với việc giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên hoặc tổ chức đảng vi phạm; đồng thời tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và thực hiện những nhiệm vụ khác được  Thường trực UBKT Tỉnh ủy giao.

 

Với nhiệm vụ chính là thực hiện một số nhiệm vụ được quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng, Phòng Nghiệp vụ đã tiến hành kiểm tra 19 vụ đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 17 vụ, giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên 14 vụ và tham mưu, đề nghị UBKT Tỉnh ủy xem xét, kết luận, xử lý nhiều trường hợp đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.

Mặc dù được lãnh đạo đơn vị phân công thực hiện một khối lượng công việc tương đối lớn nhưng thời gian qua, tập thể Phòng Nghiệp vụ đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phòng đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy xem xét, giải quyết, kết luận nhiều vụ việc theo đúng phương châm “công minh, chính xác, kịp thời”, thận trọng và khách quan để có biện pháp xử lý đúng người, đúng lỗi vi phạm. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ của phòng còn tham gia vào cấp ủy và Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, phối hợp với lãnh đạo giải quyết tốt các mối quan hệ trong công tác phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Với những thành tích đạt được, trong nhiều năm liền, Phòng Nghiệp vụ luôn được công nhận là Tổ Lao động xuất sắc, được lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều đồng chí là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Trong thời gian tới, Phòng Nghiệp vụ quyết tâm phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, góp phần ngăn ngừa vi phạm của cán bộ, đảng viên nhằm tăng cường, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đáp ứng hiệu quả yêu cầu xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

 

                        LÊ MINH

Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek