Thứ Ba, 08/10/2024 09:49 SA
Đảng bộ Sông Hinh:
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương
Thứ Tư, 15/10/2008 14:14 CH

Đảng bộ huyện Sông Hinh có 44 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc, với hơn 1.400 đảng viên.  Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy có  4 đồng chí; ở cơ sở có 71 đồng chí được phân công làm công tác kiểm tra Đảng.

 

Phần lớn  đều chưa qua đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ít kinh nghiệm. Vì vậy, từ năm 2006, Đảng bộ huyện đã quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Bởi vì, Đảng bộ xác định tăng cường công tác kiểm tra, giám sát là một yêu cầu cấp bách và cần thiết trong thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng nói chung và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nói riêng…

 

Hơn ba năm qua (2006–2008), UBKT Huyện ủy Sông Hinh đã tiến hành kiểm tra 27 TCCSĐ về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng, kết luận 19 tổ chức đảng làm tốt, 8 tổ chức đảng làm chưa tốt. Kiểm tra 6 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, đã xử lý kỷ luật khiển trách 2 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Kiểm tra 40/44 TCCSĐ về thu chi đảng phí, phát hiện một số đơn vị quản lý thu nộp và sử dụng đảng phí không đúng mục đích. Kiểm tra 62 đảng viên có dấu hiệu vi phạm cấp ủy và đã thi hành kỷ luật 54 đảng viên (khiển trách: 26, cảnh cáo: 13, khai trừ: 9 và cách chức: 6). Nội dung vi phạm chủ yếu là thiếu tinh thần trách nhiệm, cố ý làm trái, sai phạm trong đạo đức lối sống, kế hoạch hóa gia đình, quản lý đất đai, nguyên tắc tập trung dân chủ  và mất đoàn kết nội bộ. Việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên đúng nguyên tắc, thủ tục, đảm bảo tính giáo dục.

 

Công tác giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên được cấp ủy quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm kịp thời, ngăn ngừa đảng viên vi phạm, giúp đảng viên thấy được khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Hơn ba năm qua, UBKT Huyện ủy Sông Hinh và cơ sở giải quyết xong 32 đơn thư tố cáo thuộc thẩm quyền, bảo đảm đúng quan điểm và quy định của Điều lệ Đảng.

 

Các cuộc kiểm tra, giám sát đã giúp cho cấp ủy, đảng viên thấy rõ những sai sót khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kịp thời bổ sung điều chỉnh các lĩnh vực hoạt động và các mối quan hệ công tác cho phù hợp với thực tiễn, tránh được những vi phạm.  Đồng thời, đã góp phần  làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong nội bộ, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực xảy ra, thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ huyện Sông Hinh.

 

Qua kiểm tra, UBKT các cấp ở Sông Hinh đã đổi mới tác phong công tác, giải quyết dứt điểm, hiệu quả nhiều vụ việc  trong tổ chức đảng và cán bộ đảng viên vi phạm, thi hành kỷ luật nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng người đúng lỗi vi phạm, tạo bầu không khí dân chủ trong Đảng và trong nhân dân. Vì vậy, góp phần tích cực  nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên,  củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhất là nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

                     

NGUYỄN THỊ NGỌC

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra  Huyện ủy Sông Hinh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek