Thứ Hai, 23/09/2024 06:21 SA
Tại chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ:
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ việt kiều và tiếp các nhân vật chính trị, kinh tế của Mỹ
Thứ Tư, 25/06/2008 07:29 SA

Cuối giờ chiều ngày 23/6, giờ Washington (tức chiều 24/6, giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tham dự phiên họp lần thứ 4 Hội đồng Tư vấn Cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

vietkieu1-080625.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ thân mật Việt kiều Mỹ tại Washington D.C– Ảnh: VOV

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của Hội đồng có những đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong việc thực hiện Hiệp định Thương mại song phương (BTA); thúc đẩy thông qua Quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR); hỗ trợ Việt Nam gia nhập WTO, đã và đang triển khai thành công nhiều chương trình, dự án tại Việt Nam. Thủ tướng tin tưởng các thành viên Hội đồng sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho tiến trình này.

 

Trước đó, vào đầu giờ sáng 24/6 (giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và đại diện kiều bào đang làm ăn, sinh sống tại Washington. Thủ tướng khẳng định: Với chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng và Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là “bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước”.

 

Đầu giờ sáng ngày 23/6 giờ Washington, tức đêm 23 và đầu giờ sáng 24/6 giờ Hà Nội, ngài Michael Morgan, Quốc vụ khanh bang Wisconsin, một trong những bang dẫn đầu về giáo dục đại học tại Hoa Kỳ đến chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam. Ông Michael Morgan khẳng định sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đặc biệt là về giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ.

 

Tiếp đó, Thủ tướng đã tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ M.Albright, một trong những người có vai trò rất quan trọng trong tiến trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ. Bà M.Albright đánh giá cao nỗ lực chỉ đạo, điều hành của Chính phủ Việt Nam nhằm kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì khả năng tăng trưởng. Bà cho rằng những giải pháp của Chính phủ Việt Nam vừa qua là đúng đắn và nhất định Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt. Đồng tình với nhận định của bà M.Albright, Thủ tướng cho biết, 13 năm qua, nhất là từ năm 2002 (năm Hiệp định Thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ có hiệu lực), quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước được thúc đẩy mạnh mẽ.

 

TT-Dung-Alan-080625.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc gặp với cựu Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Alan Greenspan Ảnh: VNN

 

Sáng 23/6, (tức đêm cùng ngày ở Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có cuộc trò chuyện cởi mở với cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, ngài Alan Greenspan, người được mệnh danh “thầy phù thủy của nền kinh tế Mỹ”. Ngài Alan Greenspan thẳng thắn trao đổi: Chính phủ Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, giải quyết khó khăn trước mắt. Chính phủ cần mạnh mẽ, quyết liệt thực hiện kiềm chế lạm phát. Theo ngài Alan Greenspan, Việt Nam vẫn là hình ảnh đang nổi lên của một nền kinh tế lớn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Cố vấn đối ngoại của Thượng nghị sĩ Barack Obama đến chào, tiếp lãnh đạo một số tôn giáo và lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ.

 

KHƯƠNG NGUYÊN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek