Thứ Hai, 23/09/2024 08:36 SA
Thể lệ cuộc thi
Thứ Ba, 24/06/2008 14:20 CH

Sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 

--------------------

I – Chủ đề cuộc thi:

 

Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

II- Đối tượng tham dự:

 

Tất cả cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, phóng viên, văn nghệ sĩ và nhân dân trong tỉnh; các cơ quan Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh đều có thể dự thi; khuyến khích các văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí tham gia cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

III- Các thể loại tác phẩm:

 

1 – Thể loại văn học – nghệ thuật:

 

- Thơ (mỗi bài không quá 30 câu, không nhận trường ca, vè).

 

- Truyện ngắn (độ dài không quá 5.000 từ).

 

- Ca khúc.

 

- Kịch bản sân khấu (độ dài không quá 20 trang vi tính khổ A4).

 

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi cần tập trung phản ánh tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người, thông qua các sự kiện lịch sử, những mẩu chuyện đời thường giàu tính nhân văn, những lời dạy và việc làm của Người trong đời sống hằng ngày, tạo tác động giáo dục hiệu quả đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang và nhân dân.

 

2 – Thể loại báo chí.

 

a- Phát thanh:

 

Người tốt việc tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (bao gồm: bài, phỏng vấn nhân vật, tin).

 

Tác phẩm dự thi thời lượng không quá 6 phút (bài và phỏng vấn nhân vật), tin không quá 2 phút. Gửi văn bản hoặc kèm theo băng cassette hoặc đĩa CD (nếu có tiếng động).

 

b- Truyền hình:

 

- Phóng sự về những tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (thời lượng không quá 10 phút).

 

- Hàng tuần Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên thực hiện Chuyên mục câu hỏi tìm hiểu về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nội dung này không nằm trong Cuộc thi sáng tác nhưng nó sẽ bổ trợ rất lớn đối với Cuộc vận động. Mỗi câu trả lời đúng hàng tuần sẽ được tặng thưởng vào cuối tháng.

 

c – Báo Phú Yên:

 

- Tổ chức Cuộc thi viết: bút ký, phóng sự, bài phản ánh, gương người tốt – việc tốt, ghi chép về các đơn vị, cá nhân điển hình tiêu biểu thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (tác phẩm độ dài không quá 1.500 chữ, khuyến khích những bài viết có kèm ảnh).

 

- Cuộc thi Chuyện kể mang tên “Bác với mỗi cuộc đời chúng ta”. Viết về những câu chuyện của mỗi người liên quan đến tấm gương và đạo đức Bác Hồ: những lần gặp mặt, những lời động viên, những câu chuyện, những lời dạy… của Bác (trực tiếp hoặc gián tiếp, qua sách báo, nghe kể lại) đã tác động đến cuộc đời mỗi người, giúp mỗi người có niềm tin và ý chí vươn lên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ (tác phẩm độ dài không quá 1.200 chữ).

 

IV – Điều kiện dự thi:

 

- Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được xuất bản hoặc công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạp chí, sách trong và ngoài nước kể từ ngày công bố cuộc thi (19/5/2008). Người dự thi chịu trách nhiệm về tính chân thực của bài mình viết.

 

- Mỗi thể loại tác phẩm chỉ được gửi dự thi theo từng loại hình: văn học, nghệ thuật; báo viết; phát thanh; truyền hình.

 

- Tác phẩm dự thi được sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (trường hợp phỏng vấn nhân vật là đồng bào dân tộc thiểu số, người nước ngoài phải được biên dịch, phiên dịch bằng ngôn ngữ tiếng Việt).

 

- Tác phẩm khi được sử dụng đăng trên đài, báo sẽ được trả nhuận bút theo quy định.

 

V – Thời gian tiến hành và công bố kết quả:

 

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 19/5/2008 và kết thúc vào ngày 19/5/2009, được chia làm hai đợt.

 

- Đợt 1: từ ngày 19/5/2008 đến ngày 2/9/2008: Tổ chức sơ kết cuộc thi, chọn một số tác phẩm có chất lượng để tặng thưởng nhằm khuyến khích cuộc thi.

 

- Đợt 2: từ ngày 2/9/2008 tiếp tục nhận bài dự thi và sẽ tổ chức tổng kết trao giải chính thức cuộc thi vào ngày 19/5/2009.

 

VI – Cơ cấu giải thưởng:

 

Mỗi thể loại tác phẩm cơ cấu các giải và tiền thưởng sau:

 

- 08 giải nhất, mỗi giải trị giá: 2.000.000 đồng

- 16 giải nhì, mỗi giải trị giá: 1.000.000 đồng.

- 24 giải ba, mỗi giải trị giá: 500.000 đồng.

- 32 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá: 300.000 đồng.

 

Riêng câu hỏi tìm hiểu trên sóng truyền hình mỗi câu trả lời đúng sẽ được trao thưởng trị giá 100.000 đồng.

 

Ngoài các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ vận động các cơ quan tuyên truyền, Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ và xét trao thưởng một số giải khuyến khích và giải phụ.

 

VII – Địa chỉ gởi bài dự thi:

 

- Các tác phẩm văn học, nghệ thuật: gửi về cơ quan Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật Phú Yên (số 15 Độc Lập, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

- Các tác phẩm báo Phú Yên: gửi về Tòa soạn Báo Phú Yên (số 62 Lê Duẩn, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

- Các tác phẩm phát thanh: gửi về Đài phát thanh tỉnh Phú Yên (số 81 Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

- Các tác phẩm truyền hình: gửi về Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (số 81 Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

Các bài dự thi, khi gửi cần ghi rõ: Bài gửi tham dự Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên.

 

Thể lệ này thay cho Thể lệ Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày 10/5/2008.                 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek