Thứ Tư, 25/09/2024 10:19 SA
Những cách làm thiết thực ở Hòa Tân Đông
Thứ Tư, 14/05/2008 13:33 CH

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, trong thời gian qua, bằng nhiều cách làm thiết thực, xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) đã thực hiện tốt những lời  dạy của Người.

 

080514-HTDong.jpg

Học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Hòa Tân Đông) giờ tan trường - Ảnh: X.HIẾU

 

Mặc dù không nhiều, nhưng trước đây hễ   tiếp khách thì tình trạng khách 3 chủ 7, khách 4 chủ 10 ở Hòa Tân Đông được coi như “chuyện thường tình ở xã”. Ngoài ra, việc bồi dưỡng phong bì cho đại biểu trong mỗi cuộc họp hành cũng đã trở thành một thói quen. Vậy nên Đảng ủy Hòa Tân Đông xác định, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí phải bắt đầu từ thay đổi thói quen, thay đổi “lệ làng, lệ xã”. Qua hơn một năm thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, tình trạng này cơ bản đã chấm dứt. Ông Lê Quang Trung, cán bộ phụ trách tài chính, kế toán của xã cho biết: “Thực hiện thông tư 23 của Bộ Tài chính, đối với chi phí cho hội nghị, xã chỉ chi bồi dưỡng cho những đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong những trường hợp cần thiết theo đúng quy định”.

 

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Hòa Tân Đông đề ra chương trình hành động về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Cụ thể như học tập tấm gương đạo đức của Bác, những lời dạy của Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; tuyên truyền phổ biến Luật Phòng chống tham nhũng; tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các vụ việc tiêu cực tham nhũng, trong đó đặc biệt chú trọng phát huy vai trò làm chủ của nhân dân.  Phó Bí thư Đảng ủy Hòa Tân Đông Nguyễn Phước cho biết: “Tất cả các khoản thu, chi của xã đều công khai cho dân biết nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của dân”.

 

Vai trò làm chủ của nhân dân,  cơ chế “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thể hiện rõ nhất trong việc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trong hơn một năm qua, nhất là các công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, như các tuyến đường giao thông liên thôn, các công trình kiên cố hóa kênh mương. “Từ mức huy động, kết quả huy động, dự toán công trình, đấu thầu, thi công, xuất nhập vật liệu, nghiệm thu, quyết toán công trình đều có sự giám sát chặt chẽ của nhân dân, góp phần giảm  tối đa sự lãng phí”. Ông Nguyễn Hoài ở thôn Cảnh Phước, một trong những người được bà con tín nhiệm bầu vào tổ giám sát công trình kiên cố hóa kênh mương nhìn nhận. Ông Hoài còn cho biết thêm: “Bên cạnh tổ giám sát còn có bà con nhân dân. Từng tấc đường, từng mét kênh mương đều có đóng góp của nhân dân nên họ giám sát rất kỹ. Khi vai trò làm chủ của người dân  được phát huy thì chủ trương thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí sẽ mang lại hiệu quả cao”.

 

Trong năm 2007, qua công tác kiểm tra kế toán, tài chính, Hòa Tân Đông được huyện Đông Hòa đánh giá là đơn vị phát huy tốt tinh thần tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí. “Từ khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí được đẩy mạnh và mang lại kết quả rõ rệt” - Phó Bí thư Đảng ủy Hòa Tân Đông Nguyễn Phước khẳng định.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek