Thứ Tư, 25/09/2024 12:17 CH
Đoàn cựu cán bộ Trung ương Cục miền Nam giao lưu với tuổi trẻ phú yên
Thứ Tư, 14/05/2008 07:00 SA

Tối 12/5, đoàn cựu cán bộ Đoàn Trung ương Cục miền Nam trong chuyến hành trình xuyên Việt đã đến Phú Yên và có buổi giao lưu với tuổi trẻ Phú Yên về chủ đề “Ký ức chiến tranh và thế hệ trẻ hôm nay”.                 

 

080514-giaoluu.jpg
Gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Châu (con trai cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ) và đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tại buổi giao lưu

 

Đêm giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp tình đồng chí, đồng đội nhớ về một thời máu lửa. Các đồng chí cựu cán bộ Đoàn Trung ương Cục  miền Nam và các bạn trẻ Phú Yên đã nghe đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên kể lại quá trình giải thoát Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại núi Chóp Chài. Nhiều câu chuyện thời chiến tranh, những bài học, lời khuyên sâu sắc của các đồng chí lão thành cách mạng gửi gắm các bạn trẻ thế hệ hôm nay, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

Đoàn cựu cán bộ Đoàn Trung ương Cục miền Nam do đồng chí Nguyễn Tâm, Trưởng ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn Trung ương Cục miền Nam làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có 400 thành viên là những cựu chiến binh, cựu cán bộ đoàn, trong đó có nhiều người nổi tiếng như Nguyễn Quốc Long (Bảy Nam), Nguyễn Thị Châu, nguyên cán bộ Hội Phụ nữ giải phóng miền Nam, nhân vật X trong tác phẩm “Sống như Anh”, Nguyễn Hữu Châu, con trai của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nhạc sĩ Thế Hiển… Mục đích chuyến đi của đoàn là thăm lại chiến trường xưa, đường mòn Hồ Chí Minh và thực hiện bộ phim tài liệu về đề tài này.

 

TRẦN QUỚI

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek