Thứ Tư, 25/09/2024 22:19 CH
Việt Nam cam kết thực hiện các nghị quyết của HĐBA LHQ về chống chủ nghĩa khủng bố và chống phổ biến vũ khí huỷ diệt
Thứ Tư, 07/05/2008 16:13 CH

Đại sứ Hoàng Chí Trung, Phó Phái đoàn đại diện thường trực nước ta tại LHQ, khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện nghĩa vụ của mình trong các hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia và các nghị quyết của HĐBA liên quan tới các lĩnh vực chống chủ nghĩa khủng bố và chống phổ biến vũ khí huỷ diệt.

 

Phát biểu tại phiên thảo luận mở về báo cáo của Chủ tịch các Ủy ban Chống khủng bố (theo nghị quyết 1373), Trừng phạt các cá nhân và tổ chức liên quan tới al-Qaeda và Taliban (nghị quyết 1267) và Chống phổ biến vũ khí (nghị quyết 1540) tại Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) ngày 6/5, Đại sứ Hoàng Chí Trung, Phó Phái đoàn đại diện thường trực nước ta tại LHQ, khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện nghĩa vụ của mình trong các hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia và các nghị quyết của HĐBA liên quan tới các lĩnh vực chống chủ nghĩa khủng bố và chống phổ biến vũ khí huỷ diệt.


Kể từ khi trở thành thành viên HĐBA, Việt Nam đã có những đóng góp xây dựng vào công việc của ba ủy ban nói trên, đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Chống khủng bố. Việt Nam chia sẻ báo cáo của ba Chủ tịch Ủy ban, đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban 1267 nhằm nâng cao hiệu quả và thực hiện đầy đủ, công bằng cơ chế trừng phạt. Việt Nam ủng hộ nỗ lực của Ủy ban Chống khủng bố trong việc xem xét các báo cáo đánh giá sơ bộ (PIA), một công cụ để thúc đẩy đối thoại với các nước thành viên nhằm thực hiện nghị quyết 1373. Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thảo luận về Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết 1373 (2001) của các nước thành viên, coi đây là tài liệu đưa ra bức tranh toàn cảnh về những nỗ lực chống khủng bố và chỉ ra những lĩnh vực cần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác quốc tế. Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban 1540 và những sáng kiến của uỷ ban này nhằm thúc đẩy việc thực nghị quyết của HĐBA.


Phái đoàn đại diện Việt Nam đã đưa ra ba sáng kiến nhằm thúc đẩy công việc của ba uỷ ban nói trên trong những tháng tới, đó là: Thúc đẩy các cuộc đối thoại có ý nghĩa với các nước thành viên và thúc đẩy sự hỗ trợ của các quốc gia cho công việc của các uỷ ban; các uỷ ban cần cố gắng đưa ra bức tranh cụ thể và chính xác về những nỗ lực của các quốc gia thành viên, thấu hiểu những khó khăn và thách thức của các nước và cùng với họ tìm ra những biện pháp thích ứng nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các nghị quyết của HĐBA; tăng cường phối hợp giữa ba ủy ban và các nhóm chuyên viên.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek