Thứ Tư, 25/09/2024 22:11 CH
Lực lượng Bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng Công an Phú Yên
50 năm - một chặng đường vẻ vang
Thứ Tư, 07/05/2008 15:00 CH

Cách đây 50 năm, ngày 10/5/1958, Ủy ban Kiện toàn tổ chức Trung ương quyết định tách lực lượng Bảo vệ An ninh nội bộ (ANNB) ra khỏi Vụ Bảo vệ chính trị, thành lập Vụ Bảo vệ cơ quan. Từ dấu mốc lịch sử đó, Bộ Công an đã quyết định lấy ngày 10/5 hàng năm là ngày truyền thống của lực lượng Bảo vệ cơ quan, nay là lực lượng Bảo vệ ANNB và Văn hóa tư tưởng (VHTT).

 

080507-PA25.jpg

Phòng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên họp bàn triển khai công tác - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an nhân dân, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an tỉnh Phú Yên đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ  bảo vệ nội bộ, bảo vệ Đảng và chính quyền, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên đã sát cánh cùng với các lực lượng khác vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, bảo vệ an toàn cơ quan đầu não của Tỉnh ủy, bảo vệ các kỳ đại hội của Đảng bộ tỉnh, tham gia “diệt ác, phá tề”, bảo vệ nội bộ, cùng lực lượng An ninh tỉnh Phú Yên lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.

 

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp qua hai cuộc kháng chiến, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhất là từ sau ngày tái lập tỉnh đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Từ 1989 đến nay, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên đã được Chủ tịch nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, như Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang; Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Tổng cục An ninh, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Tự hào với truyền thống vẻ vang 50 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên sẽ không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, là con em yêu quý của nhân dân.

Bước vào thời kỳ đổi mới, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày càng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, bảo vệ tốt ANNB và VHTT là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trước tình hình đó, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, triển khai các biện pháp, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch trên lĩnh vực VHTT, bảo vệ an toàn nội bộ các cơ quan, các mục tiêu trọng điểm và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tiến hành các biện pháp vận động quần chúng nhân dân, tuyên truyền, giáo dục nâng cao cảnh giác cho cán bộ, công nhân viên, củng cố, phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng nội quy, quy chế bảo vệ an ninh trật tự trong các cơ quan. Lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, các ngành làm tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ an ninh nội bộ, đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, báo chí, xuất bản, văn nghệ, y tế, thể dục thể thao… Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT đã phối hợp với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Phú Yên, bảo vệ thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII, đồng thời bảo vệ an toàn các hoạt động lễ, hội, các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh, thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Lực lượng Bảo vệ ANNB và VHTT cũng đã phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh kiểm tra hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh, phát hiện, thu giữ hàng nghìn CD, VCD không tem nhãn chuyển ngành chức năng xử lý… qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, cấp ủy và lãnh đạo Phòng Bảo vệ ANNB và VHTT Công an Phú Yên luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xây dựng một đội ngũ cán bộ vững vàng về lập trường chính trị tư tưởng, nhiệt tình, tận tụy với công việc,  giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong đơn vị; luôn tạo được khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, góp phần xây dựng đơn vị, chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

 

Thượng tá VÕ THÀNH NHƠN

Trưởng phòng Bảo vệ ANNB và VHTT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek