Thứ Tư, 25/09/2024 22:23 CH
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:
Phát hiện và xử lý dứt điểm tình trạng quy hoạch “treo”, dự án “treo”
Thứ Tư, 07/05/2008 07:38 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có chỉ thị yêu cầu giám đốc các sở, ngành liên quan; chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2003. 

 

Một trong những nội dung quan trọng của chỉ thị là về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Chỉ thị nêu rõ: Đối với quy hoạch đất cấp tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh về việc công khai, tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh. Về quy hoạch sử dụng đất cấp huyện: Đối với các huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, tổ chức kiểm tra công khai quy hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; các huyện đang quy hoạch, chỉnh sửa bổ sung quy hoạch khẩn trương hoàn thành trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Đối với quy hoạch sử dụng đất cấp xã: Các xã chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, thành phố tập trung chỉ đạo để hoàn thành lập, thẩm định phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết cấp xã trong năm 2008; các xã đã có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt: UBND huyện, thành phố chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các phòng, ban liên quan kiểm tra thực hiện theo đúng quy định được phê duyệt, phát hiện và xử lý dứt điểm tình trạng quy hoạch “treo”, dự án “treo”, đồng thời ngăn chặn kịp thời tình trạng lấn, chiếm đất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

 

Chỉ thị còn có nội dung: Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trọng tâm là đất chuyên dùng, đất ở tại đô thị, nông thôn; rà soát kiểm tra kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện bãi bỏ những thủ tục, giấy tờ không cần thiết nhằm giảm phiền hà cho người sử dụng đất; giao trả hồ sơ, kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải thực hiện đúng theo cơ chế “một cửa.

 

TIỂU HÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek