Thứ Ba, 24/09/2024 02:28 SA
Hòa Tân Tây phát huy tốt dân chủ cơ sở
Thứ Tư, 09/04/2008 07:30 SA

Trong khi không ít địa phương, đơn vị ở Phú Yên chưa thật chú trọng triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến quần chúng nhân dân, thì xã  Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) làm rất tốt công tác này. Nhờ vậy, địa phương đã đạt được nhiều kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

 

080409-D5.jpg

Học sinh huyện Tây Hòa tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử Đường 5 - Ảnh: X.HIẾU

 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tân Tây Trần Thị Nở nói: Nếu chỉ chú trọng triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thì sẽ không đạt kết quả toàn diện. Bởi lẽ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không dành riêng cho một ai, một đối tượng nào mà đó là cuộc vận động sâu rộng đến tất cả mọi người. Có nâng cao nhận thức của quần chúng đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thì nhân dân mới trở thành những người giám sát, kiểm tra việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên.

 

Để cuộc vận động đem lại kết quả cao, Hòa Tân Tây đã tìm nhiều hình thức triển khai phù hợp. Cũng giống như ở huyện Sông Hinh, ngay từ khi bắt đầu triển khai cuộc vận động, Hòa Tân Tây có sáng kiến là tổ chức học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kể các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác vào sáng thứ hai hàng tuần. Tham gia vào sinh hoạt này không chỉ đảng viên mà tất cả cán bộ của các ban, ngành, hội, đoàn thể của xã, toàn bộ lực lượng dân quân thường trực, công an viên, trưởng phó thôn, chi hội trưởng các hội đoàn thể các thôn trong xã. Hình thức sinh hoạt này được duy trì đều đặn từ hơn một năm nay và đang mở rộng để quần chúng nhân dân cùng tham gia. Bên cạnh đó, Đảng ủy triển khai sâu rộng việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến quần chúng nhân dân theo từng hội, đoàn thể, tới các chi hội, các tổ nhóm, với hình thức lồng ghép trong các buổi sinh hoạt.  

                             

Nổi bật trong triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các hội đoàn thể ở Hòa Tân Tây phải kể tới Hội Liên hiệp Phụ nữ. Tại các buổi sinh hoạt của các cấp hội, chị em đã khéo léo lồng ghép việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung rất thiết thực, nên hội viên hào hứng, tích cực tham gia. Đặc biệt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua, Hội Phụ nữ đã có sáng kiến tổ chức hái hoa dân chủ với nội dung tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kể các mẩu chuyện về Bác Hồ. Hội thi được tổ chức từ các chi hội lên toàn  xã. Đây là một sinh hoạt rất bổ ích, thiết thực, thu hút rất đông hội viên tham gia. Chị Lê Thị Liêm ở thôn Xuân Thạnh 2 bày tỏ: “Qua các buổi  học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình, ăn ở với bà con, xóm giềng”.

 

Không chỉ Hội Phụ nữ mà các hội đoàn thể khác cũng tìm được những hình thức thiết thực để triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến đông đảo hội viên, như Hội Người cao tuổi. Hàng tuần vào sáng thứ năm,  hội viên tập trung ở thôn, vào sáng chủ nhật tập trung tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ; sau khi tập dưỡng sinh, các cụ giới thiệu các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đọc các tác phẩm của Bác và viết về Bác, sưu tầm, kể cho nhau nghe những mẩu chuyện về Bác. Đã hơn một năm nay, sinh hoạt này được duy trì đều đặn. Không những học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cụ còn tích cực giáo dục thanh thiếu niên trong xã thực hiện tốt những điều Bác dạy.  

                  

Qua hơn một năm triển khai, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Hòa Tân Tây không chỉ làm chuyển biến nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên mà ý thức của quần chúng nhân dân cũng được nâng lên, thể hiện ở những việc làm rất thiết thực trong xây dựng gia đình hạnh phúc, đoàn kết bà con lối xóm, xây dựng khu dân cư, phát huy dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

 

Bí thư Đảng ủy Hòa Tân Tây Trần Thị Nở nhìn nhận: Lâu nay tuy địa phương có thực hiện “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhưng chưa được sâu. Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chúng tôi thực hiện công tác này rất mạnh mẽ và đi vào thực chất. Cũng qua đó mà bà con càng mạnh dạn góp ý cho cán bộ, đảng viên. Nhờ góp ý của bà con, cán bộ, đảng viên thấy được những khuyết điểm, tồn tại của mình và nghiêm túc sửa chữa. Có trường hợp, nhờ thông tin và ý kiến góp ý của bà con, Đảng ủy đã phát hiện cán bộ, đảng viên có sai phạm nghiêm trọng và tiến hành kỷ luật.    

                      

Việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong quần chúng nhân dân ở Hòa Tân Tây cho thấy: cần phải có hình thức, cách làm phù hợp cho từng đối tượng và phát huy được vai trò của các hội đoàn thể trong công tác này. Và  khi  được triển khai sâu rộng trong quần chúng nhân dân, cuộc vận động sẽ đem lại những kết quả  hết sức to lớn…

 

XUÂN LUẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek