Thứ Ba, 24/09/2024 04:30 SA
Chuyến thăm châu Phi của Tổng Bí thư có ý nghĩa đặc biệt
Thứ Ba, 08/04/2008 07:18 SA

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Trần Văn Hằng khẳng định chuyến thăm Angola và Mozambique từ ngày 2 đến 7/4 của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về mặt chính trị và hợp tác kinh tế.

 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên đi theo đoàn, đồng chí Trần Văn Hằng cho biết đây là chuyến thăm châu Phi đầu tiên của Tổng Bí thư, thực hiện chủ trương của Đảng là nối lại quan hệ truyền thống với các nước bạn bè nói chung và các nước châu Phi nói riêng. Đây cũng là chuyến thăm được phía bạn mong chờ.

 

Chuyến thăm không chỉ giúp tăng cường sự hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng cầm quyền, giữa Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội các nước, mà còn mở ra hướng hợp tác sâu rộng về thương mại, giáo dục,đào tạo, y tế, du lịch, khoa học, công nghệ. Việt Nam đã ký với các nước bạn thỏa thuận về khuôn khổ hợp tác toàn diện, bình đẳng, cùng có lợi, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, vì hoà bình, hữu nghị trong khu vực và trên thế giới.

 

Theo ông Hằng, hai đảng cầm quyền của hai nước mà Tổng Bí thư vừa sang thăm có những mục tiêu, biện pháp, chủ trương lãnh đạo xây dựng đất nước tương đối phù hợp với đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong chuyến thăm này, Tổng Bí thư cũng có dịp trao đổi nhiều với phía bạn về những kinh nghiệm, vai trò lãnh đạo đất nước của đảng cầm quyền.

 

Đặc biệt, trong chuyến đi này, theo nguyện vọng của phía bạn, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã trao đổi những kinh nghiệm lãnh đạo công cuộc đổi mới của Đảng trong 20 năm qua, nhất là những kinh nghiệm trong xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, an sinh và công bằng xã hội.

 

Trong các cuộc làm việc với đoàn, lãnh đạo cấp cao AngolaMozambique cũng bày tỏ ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư lâu dài và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào Việt Nam sinh sống, định cư lâu dài trên nước bạn.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek