Thứ Tư, 25/09/2024 06:15 SA
Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia
Chủ Nhật, 16/03/2008 11:00 SA

Hôm nay 16/3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta rời Sydney, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, bắt đầu đi thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản.

Trước đó, sáng 15/3, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các đại biểu trí thức Việt kiều tại Sydney.

080316- CT Trong gap kieu bao.jpg
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với bà con kiều bào tại Australia

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong việc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, luôn coi kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, trong đó đội ngũ trí thức Việt kiều là một nguồn lực quý giá; Chủ tịch nhắc nhở các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch QH ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết và có trách nhiệm của giới trí thức Việt kiều tại Sydney về nhiều vấn đề ở trong nước để từ đó nghiên cứu, đưa ra những giải pháp hữu hiệu. Đó là những đóng góp trong việc tiến hành cổ phần hóa các trường học, bệnh viện; sự quan tâm về vấn đề người lao động ở Malaysia bị tử vong cao; việc cần đầu tư mạnh hơn, nhất là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, một trong những vựa lúa chính của cả nước, cung cấp một lượng gạo đáng kể cho xuất khẩu; vấn đề an toàn thực phẩm, triển khai một số dự án về rau sạch do nước ngoài tài trợ...

Cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta đã đi thăm một số cơ sở văn hoá tại Sydney.

H.K (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek