Thứ Tư, 25/09/2024 06:20 SA
Làm việc tại xã An Hải, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc:
An Hải phải lấy dịch vụ, du lịch, thủy sản làm hướng phát triển
Thứ Bảy, 15/03/2008 07:34 SA

Ngày 14/3, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã về làm việc với Đảng bộ xã An Hải (Tuy An). Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở Giao thông vận tải, Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, Thủy sản và Huyện ủy Tuy An.

 

080315-an-hai-2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc (bìa phải) nghe Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Hải báo cáo về dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến hải sản và sản xuất cá giống - Ảnh: N.T

 

Bí thư Đảng ủy xã An Hải Đặng Văn Vinh đã báo cáo khái quát tình hình mọi mặt của xã: An Hải là xã bãi ngang, phần lớn người dân sống bằng nghề biển,  tỷ lệ hộ nghèo chiếm 29,2%. Những năm gần đây nhờ có sự đầu tư của nhà nước nên kết cấu hạ tầng có sự thay đổi tạo điều kiện cho xã thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh đó, An Hải cùng còn nhiều điểm yếu như cơ sở hạ tầng yếu kém; tình trạng tranh chấp đất đai, lấn chiếm đất xây dựng nhà trái phép vẫn xảy ra và chưa có biện pháp xử lý hiệu quả; hệ thống chính trị hoạt động còn yếu, thiếu đồng bộ, hiệu quả thấ… Qua đó, Bí thư đảng ủy xã kiến nghị Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các ngành của tỉnh và huyện Tuy An giải quyết một số vấn đề tồn tại của địa phương nhằm giúp cho xã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, sớm đưa An Hải thoát nghèo vào năm 2015.

 

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, huyện Tuy An, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đã phát biểu kết luận, ghi nhận những chuyển động tích cực của An Hải trong những năm gần đây, chỉ ra những tiềm năng, thế mạnh của xã, gợi mở cho xã định hướng phát triển trong thời gian đến. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: An Hải có lợi thế  phát triển dịch vụ, du lịch và thủy sản, vì An Hải nằm bên đầm Ô Loan là thắng cảnh quốc gia, lại có biển với nhiều loại thủy đặc sản, đồng thời có đồi núi rộng, có rừng phòng hộ ven biển với cảnh quang đẹp. Trước mắt, xã sớm có quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch sử dụng đất để làm cơ sở đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, thu hút dự án đầu tư. Trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế cần chú trọng chuyển từ khai thác sang nuôi cá trên biển thông qua học tập cách nuôi cá của Công ty TNHH AN Hải (100% vốn nước ngoài). Việc khai thác thủy sản trên đầm Ô Loan phải bảo đảm tính bền vững. Chú ý phát triển dịch vụ, ngành nghề thủ công mỹ nghệ từ nguyên liệu biển để tạo việc làm cho lao động địa phương, nhất là lao đọâng nữ. Bên cạnh đó quan tâm đào tạo cán bộ tại chỗ, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh đủ sức lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao trách nhiệm cho các ngành của tỉnh và huyện Tuy An quan tâm giúp An Hải giải quyết những khó khăn của địa phương.

 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu đến thăm cơ sở nuôi cá xuất khẩu của Công ty TNHH An Hải ở khu vực hòn Lao Mái Nhà. Ông AlecksandrRo gatnyky, Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Hải đã hướng dẫn đoàn tham quan quy trình nuôi cá, tôm hùm đã thực hiện từ năm 2005 đến nay, đồng thời giới thiệu dự án nhà máy chế biến hải sản và sản xuất cá giống đang triển khai đầu tư tại đây.

           

NGUYÊN TRƯỜNG      

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek