Thứ Tư, 25/09/2024 06:13 SA
Việt Nam là điểm đến của các nhà đầu tư Australia
Thứ Sáu, 14/03/2008 14:56 CH

Ngày 13/3, tại thủ đô Canberra của Liên bang Australia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc gặp với Phó Thủ hiến vùng thủ đô Canbera Katy Gallagher và Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith.

 

080314--CT-Trong.jpg

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp Bà Katy Gallagher, Phó Thủ hiến thủ đô Canberra

 

Phó Thủ hiến vùng thủ đô Canberra, bà Katy Gallager và Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sang thăm Australia, đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Bà Phó Thủ hiến vùng thủ đô Canberra và Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam và những đóng góp của người Việt Nam tại Liên bang Australia. Mới đây, Liên hoan văn hoá Người Việt tại Australia được tổ chức rất ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người dân Australia. Khách du lịch Việt Nam đến Canberra và tới Australia tăng đáng kể. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith, hiện nay, giới đầu tư Australia mong muốn tiếp tục đầu tư làm ăn tại Việt Nam, cụ thể là trong các ngành thế mạnh như khai khoáng, tài chính, dịch vụ… Bà Phó Thủ hiến vùng thủ đô Canberra  Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith mong muốn sớm được sang thăm Việt Nam để chứng kiến những thành tựu phát triển của Việt Nam.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu của Australia nói chung và vùng thủ đô Canberra nói riêng. Cảm ơn sự quan tâm của các nhà lãnh đạo Quốc hội và các thành phố của Australia mà Đoàn Quốc hội Việt Nam tới thăm. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: “Việt Nam đang hội nhập quốc tế rộng và những thành tựu của Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của Australia, nhất là trong kinh tế, thương mại, du lịch, khoa học, giáo dục..”.  Cùng đi với Đoàn thăm Australia lần này có 70 doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội hy vọng hai nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước hợp tác làm ăn.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng hy vọng được đón bà Phó Thủ hiến vùng hành chính thủ đô Canberra và Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith sớm sang thăm Việt Nam.

 

Chiều nay (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thành phố Sydney, tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Austraslia.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek