Thứ Sáu, 27/09/2024 04:56 SA
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
Tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân
Thứ Tư, 27/02/2008 10:30 SA

Qua một năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Phú Yên, Tỉnh ủy đánh giá: Một trong những kết quả lớn nhất mà cuộc vận động đem lại là góp phần nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận trong xã hội và nhân dân.

 

080227-bao-cao-vien.jpg

Thi báo cáo viên giỏi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Phú Hòa – Ảnh:

TUẤN LÊ

 

Nhiều năm dành tâm huyết nghiên cứu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Phó giáo sư Lê Khả, nguyên Hiệu trưởng Trường Nguyễn Ái Quốc 3, nay là Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực III ( Đà Nẵng), hiện nghỉ hưu tại phường 7, TP Tuy Hòa rất tâm đắc về điều này. Theo ông, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và trong nhân dân là một trong những mục tiêu cao nhất mà cuộc vận động cần đạt tới. Từ thực tế triển khai cuộc vận động ở phường nơi ông cư trú và của tỉnh, Phó giáo sư Lê Khả cho rằng: Qua triển khai cuộc vận động, qua tổ chức nghiên cứu và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mọi người càng thấy đây là  việc cần phải làm. Người già thì nhìn lại lâu nay mình đã học tập và làm theo Bác như thế nào, người trẻ thì nhận rõ hơn về trách nhiệm của mình. Từ đó, mọi người đều đồng thuận: Phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì xã hội ta mới phát triển tốt đẹp, mới thực sự là một xã hội, văn minh.     

                   

TP Tuy Hòa là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài trên 10.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thành ủy còn tổ chức 80 buổi học tập tấm gương đạo đức của Người cho quần chúng ở các địa bàn dân cư. Ở những buổi học tập như vậy, quần chúng tham gia rất đông.  Ngoài ra, Mặt trận và các hội, đoàn thể  tổ chức nhiều hoạt động phong phú  triển khai cuộc vận động, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng sôi nổi. Đặc biệt, Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thành ủy Tuy Hòa tổ chức thu hút nhiều khán giả tới xem và tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Người. Đồng chí Triệu Chính Duật, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa cho biết: Kết quả lớn nhất qua một năm thực hiện cuộc vận động lớn này của TP Tuy Hòa là tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, coi đây là việc làm thiết thực để xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực sự của dân, do dân và vì dân. Cuộc vận động là sự gặp gỡ giữa ý Đảng, lòng dân.                                      

 

Không phải ngẫu nhiên mà ở khu phố 6 phường 2, người dân sẵn sàng hiến đất để làm vỉa hè đường Lê Thành Phương. Theo ông Bùi Chất, một người dân ở đây, thì đó là do bà con ý thức được lợi ích chung của chủ trương này nên sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân, gia đình. Các cuộc vận động khác, đặc biệt là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau làm kinh tế gia đình,  tham gia phòng chống tội phạm... được bà con nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện rất tốt. Ông Bùi Chất khẳng định: “Chính cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nâng cao sự đồng thuận của bà con trong việc thực hiện các phong trào ở địa phương. Nhân dân trong khu phố bảo nhau: phải cố gắng làm theo lời dạy của Bác, xây dựng khu phố đoàn kết, hòa thuận”.                                

 

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, huyện Sông Hinh tổ chức đối thoại trực tiếp với dân, qua đó nghe dân phản ánh, giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở. Chủ trương này đã góp phần chống căn bệnh quan liêu trong bộ máy Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự sâu sát gần dân, tăng thêm sự đồng thuận trong dân. Ông Nguyễn Xuân Mỹ, một người dân ở thị trấn Hai Riêng, bày tỏ: “Qua tổ chức đối thoại với dân, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân được lãnh đạo huyện, thị trấn kịp thời giải quyết, vì thế nhân dân rất đồng tình ủng hộ cách làm này”.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhu cầu tự thân của mỗi người Việt Nam, vì thế cuộc vận động lớn này thu hút  không chỉ cán bộ, đảng viên mà đông đảo quần chúng cũng tham gia. Để phát huy hơn nữa kết quả này, theo Phó giáo sư Lê Khả, không gì khác là học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thực sự “chí công, vô tư”, hết lòng chăm lo cho dân, vì quyền lợi của đất nước, vì mục tiêu cao cả của CNXH. Và một điều quan trọng nữa là cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ những người lãnh đạo các cấp phải thực sự là những tấm gương sáng, có khả năng tập hợp quần chúng thực hiện mọi yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

 

XUÂN LUẬT

                              

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek