Thứ Sáu, 27/09/2024 04:50 SA
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2008:
Chuyển từ học tập là chính sang làm theo là chính
Thứ Tư, 27/02/2008 07:00 SA

Hôm qua (26/2), Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh”. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo; Vũ Văn Thoại, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp tỉnh, chủ trì hội nghị.

 

080227-tutuong1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc trao bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: M.KÝ

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Từ ngày 3/2/2007 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chính thức phát động cuộc vận động lớn đến nay, toàn tỉnh đã triển khai cuộc vận động nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ, đúng nội dung chỉ đạo của Trung ương. Theo kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo tỉnh và các Ban chỉ đạo Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, các tổ chức cơ sở đảng đều triển khai thực hiện có hiệu quả các bước, các hình thức của cuộc vận động. Cuộc vận động đã đáp ứng tình cảm, lòng mong đợi của nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng, được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng hưởng ứng với tinh thần phấn khởi, đồng tình nhất trí cao, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực về ý thức tự  tu dưỡng rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quần chúng trong cơ quan, nhân dân các địa phương và cấp ủy, Mặt trận TQVN nơi cư trú đã đóng góp 28.838 ý kiến cho cán bộ, đảng viên về phẩm chất, đạo đức, lối sống, qua đó, góp phần kịp thời sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số ít địa phương, đơn vị triển khai cuộc  vận động chưa đúng quy trình hướng dẫn; việc triển khai học tập các chuyên đề trong nhân dân chậm và chưa đạt yêu cầu. Một số tổ chức cơ sở đảng chưa thực hiện tốt việc lấy ý kiến đóng góp của quần chúng. Nhất là không thông báo để quần chúng biết kết quả tiếp thu của cấp ủy, chi bộ về ý kiến đóng góp của họ.

 

Năm nay, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh tập trung vào 5 nội dung lớn. Đó là tổ chức đợt học tập sâu rộng trong cán bộ, đảng viên,công chức, hội viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” gắn với thực hiện  Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X)  và học tập tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” của Bác. Đồng thời, phát động cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cá nhân gương mẫu học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác; triển khai việc làm điểm giáo dục đạo đức  theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong một số trường học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; tiếp tục tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở các cơ sở và ngành; tổ chức kiểm tra định kỳ việc thực hiện cuộc vận động tại các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và một số cơ sở. Theo kế hoạch, cấp cơ sở sẽ tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động trong tháng 9 - 10/2008; cấp huyện, thành  phố và tương đương: tháng 11/2008 và cấp tỉnh: tháng 12/2008.

 

Nhiều đại biểu đã đề xuất ý kiến để trong thời gian tới cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo  đức Hồ Chí Minh” cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của thành viên Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp, tăng cường công tác kiểm tra để tiếp tục được triển khai sâu rộng và đạt hiệu qủa cao hơn.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc khẳng định, cuộc vận động đã tạo ra chuyển biến bước đầu rất tốt trong cán bộ đảng viên và trong xã hội; đồng thời chỉ rõ những thiếu sót tồn tại cần khắc phục. Về nhiệm vụ năm 2008 của cuộc vận động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cuộc vận động không chỉ để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh mà còn xây dựng nền tảng đạo đức, văn hóa, nền tảng tinh thần xã hội. Đó là công việc lâu dài liên tục và thường xuyên, từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng chương trình tiêu chí phấn đấu rèn luyện theo hướng từ dễ đến khó, từ thấp đến cao, để cán bộ đảng viên rèn luyện cho tốt. Chủ đề cuộc vận động trong năm nay là thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và sửa đổi lề lối làm việc trong cán bộ, công chức. Phương châm của cuộc vận động chuyển từ học tập là chính sang làm theo là chính, từ bề rộng đi vào chiều sâu với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trên cơ sở đó, việc triển khai học tập các chuyên đề, thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí, giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh trong trường học, tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác phải  tiếp tục góp phần tạo cho được sự chuyển biến rõ nét trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực lãng phí và thực hành tiết kiệm trong các cơ quan, đơn vị, gắn với không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức,  năng  lực công tác của đội ngũ cán bộ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cụ thể, năm 2008 và những năm tiếp theo, cần phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị toàn tỉnh để triển khai sâu sát và rộng khắp cuộc vận động trên địa bàn tỉnh nhằm đạt kết quả thiết thực, vững chắc.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2007.  

                                    

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek