Thứ Sáu, 27/09/2024 04:54 SA
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:
Công tác cán bộ là thiết yếu
Thứ Tư, 27/02/2008 07:30 SA

Sáng qua (26/2), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

 

Nội dung chính của hội nghị là quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; triển khai một số kế hoạch quan trọng về công tác cán bộ và tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng.

 

Phát biểu với hội nghị, Tổng Bí thư nêu rõ: Công tác tổ chức xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhất là trong năm 2007 đã đạt được những kết quả rất quan trọng. Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển đất nước, công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới vẫn còn khoảng cách.

Để thực hiện những nhiệm vụ còn hết sức nặng nề của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm nay và những năm còn lại của nhiệm kỳ Đại hội X, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu trước hết trong việc thực hiện nhiệm vụ phải gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cụ thể là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, gương mẫu, cán bộ, đảng viên phải “nói đi đôi với làm”; không thể “nói một đằng, làm một nẻo”. Tổng Bí thư nêu rõ: Bản chất Đảng được thể hiện qua đường lối chính trị, chủ trương, chính sách... nhưng rõ nhất và cụ thể nhất là qua suy nghĩ và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thông qua đội ngũ cán bộ, đảng viên mà nhân dân hiểu Đảng, tin Đảng và theo Đảng. Đảng mạnh hay yếu tuỳ thuộc vào chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Cần nắm vững và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có quy chế công tác rõ ràng, chặt chẽ, nhất là về công tác cán bộ, bố trí đúng cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng và cơ quan chính quyền; thường xuyên tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng kèn cựa địa vị, tranh giành ngôi thứ, lợi lộc cũng như đầu óc cục bộ, bản vị, xây dựng tình đồng chí trong sáng, tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích chung. Đồng thời xử lý kịp thời những nơi mất đoàn kết, kể cả sử dụng biện pháp tổ chức, không để kéo dài, làm cho tình trạng mất đoàn kết ngày càng trầm trọng hơn. Giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trước hết là ở cơ quan lãnh đạo là yếu tố có ý nghĩa quyết định thành bại của nhiệm vụ lãnh đạo.

 

Tổng Bí thư chỉ rõ: Trong điều kiện cơ chế kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cán bộ, đảng viên chịu sự tác động của nhiều nhân tố mới rất phức tạp. Do vậy cần tập trung vào việc bảo vệ Cương lĩnh của Đảng, đường lối, chủ trương, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, làm thất bại âm mưu phá hoại nội bộ Đảng của các thế lực thù địch. Đặc biệt là bảo vệ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đề nghị trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm nay là triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa X), trước mắt cần tập trung làm rõ, hoàn thiện quy định, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức của ban cán sự đảng, đảng đoàn cơ quan nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, trước hết là lãnh đạo cấp chiến lược và người đứng đầu tổ chức các cấp, các ngành. Căn cứ vào quy hoạch, tiến hành bố trí, sắp xếp những cán bộ trong diện quy hoạch vào các vị trí công tác hoặc đưa đi đào tạo, luân chuyển, chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp khoá tới.

 

Một nhiệm vụ trọng tâm nữa của công tác xây dựng Đảng là xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, làm cho tổ chức đảng ở cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và kịp thời giải quyết những vấn đề xảy ra ở cơ sở; tham mưu việc đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của Đảng trong đó có việc bổ sung, sửa đổi một số quy định về chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức cơ sở đảng, từng bước thực hiện tiêu chuẩn hoá cán bộ, công chức ở cơ sở, triển khai nghiên cứu xây dựng đề án về thực hiện thí điểm chủ trương nhất thể hoá cán bộ chủ chốt (tức là Bí thư kiêm Chủ tịch UBND) ở xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn.  

   

 (VOV-TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek