Chủ Nhật, 29/09/2024 10:35 SA
Tổng Bí thư tiếp Hội đồng Chứng minh và tân Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Thứ Bảy, 15/12/2007 10:13 SA

Chiều 14/12, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp Hội đồng Chứng minh và tân Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2012.

 

071215--TBT-tiep.jpg

Tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Pháp chủ, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự thay mặt các vị giáo phẩm báo cáo với Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh về nội dung và kết quả của Ðại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2007-2012) và cảm ơn sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giúp Ðại hội thành công tốt đẹp.

 

Thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ sự vui mừng trước sự thành công của Ðại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VI, tin tưởng rằng đây là mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ðồng chí nêu rõ: Lịch sử nước ta đã ghi nhận, trong suốt chặng đường tồn tại và phát triển ở Việt Nam, Phật giáo luôn là tôn giáo yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, gắn bó với đồng bào, với Tổ quốc, cùng nhân dân cả nước đã và đang có nhiều đóng góp trong nhiều lĩnh vực. Sự đóng góp đó tiếp tục được phát huy trong hơn một phần tư thế kỷ thống nhất, hòa hợp trong tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam... Ðảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và Phật giáo Việt Nam gặp nhau trong tư tưởng, tình cảm và trong hành động bởi lẽ tất cả đều cùng nhau hướng tới một mục đích chung: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Tổng Bí thư khẳng định, để thực hiện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân, mà đồng bào có tôn giáo là một bộ phận rất quan trọng. Ðồng chí mong rằng, với truyền thống gắn bó cùng dân tộc và phương châm "Ðạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế xứng đáng của mình trong lòng dân tộc và giữa bạn bè quốc tế.

Theo ND

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek