Chủ Nhật, 29/09/2024 08:37 SA
Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh K Siu Thắng:
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào cuộc sống
Chủ Nhật, 16/12/2007 14:00 CH

Sông Hinh là xã vùng sâu vùng xa của huyện miền núi Sông Hinh. Cấp ủy, chính quyền xã đã có nhiều nỗ lực lãnh đạo nhân dân đoàn kết nhất trí vượt qua mọi khó khăn, thử thách để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Một trong những yếu tố làm nên sự thành công đó là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động đã thật sự đi vào cuộc sống của cán bộ và nhân dân ở xã vùng sâu này. Ông KSiu Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh cho biết:

 

071214-truong-sh.jpg

Trường Tiểu học xã Sông Hinh, nơi hàng tuần các đảng viên trong xã học tập tác phẩm "Sửa đổi lề lối làm việc" của Bác - Ảnh: PV

- Được sự chỉ đạo của Huyện ủy Sông Hinh về việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Sông Hinh đã nghiêm túc chấp hành và triển khai tốt các hoạt động, các mặt công tác. Cụ thể là cấp ủy đã chấn chỉnh lề lối, giờ giấc làm việc của cán bộ công chức, tổ chức chào cờ đầu tuần. Tại các buổi chào cờ đầu tuần, chúng tôi tổ chức đọc tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Bác, những bài viết về Bác để cán bộ công chức học tập và làm theo. Hàng tháng, Đảng ủy tổ chức giao ban các ban ngành, đoàn thể trong xã để tăng cường chỉ đạo, nhắc nhở khắc phục những tồn tại yếu kém; quán triệt mỗi cán bộ, đảng viên phải tự học tập, tự rèn luyện, tu dưỡng. Và lực lượng này phải thật sự gương mẫu, chăm lo đến lợi ích của nhân dân. Ngoài thời gian làm việc ở cơ quan, khi về địa phương cán bộ đảng viên phải tham gia đầy đủ các buổi họp thôn, buôn; tích cực tham gia đóng góp ý kiến; gương mẫu trong lao động sản xuất; tham gia các buổi hoà giải xích mích trong nhân dân.

 

* Sau một thời gian triển khai, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mang lại hiệu quả như thế nào, thưa ông?

 

- Hiệu quả đầu tiên dễ nhận thấy là cán bộ, đảng viên, công chức đã có ý thức về giờ giấc làm việc. Mặc dù xã cách xa trung tâm huyện lỵ gần 30 km, đường sá đi lại khó khăn, ít “bị” kiểm tra, song mọi người đều tự giác chấp hành. Tinh thần, thái độ  của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các công việc thường ngày cũng như những vấn đề bức xúc của người dân đã có sự chuyển biến rõ nét, từ đó đã đem lại lòng tin cho quần chúng nhân dân. Điều mà chúng tôi tâm đắc nhất là qua học tập tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ, đảng viên, công chức trong xã, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, đã nhận thức rất tốt và không ngừng phấn đấu, rèn luyện. Một số cán bộ, đảng viên trước kia có những lệch lạc trong suy nghĩ,  nhận thức, bây giờ đang tích cực sửa chữa và có chiều hướng phát triển tốt. Ngoài ra, việc bảo vệ môi trường nói chung, môi trường xanh, sạch, đẹp ở cơ quan nói riêng đã được mọi người quan tâm.

 

* Thưa ông, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Sông Hinh sẽ làm gì để đẩy mạnh cuộc vận động này?

 

- Trên cơ sở hiệu quả đạt được, Đảng ủy xã tiếp tục phát huy những mặt mạnh, đưa ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại, yếu kém trong thời gian qua. Trước mắt, Đảng ủy xã xây dựng chương trình hành động và phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của xã để triển khai thực hiện. Do địa bàn xã không tập trung dân cư và có chiều dài gần 15 km nên trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức 3 điểm chào cờ đầu tuần kết hợp với việc học tập các tác phẩm và tấm gương đạo đức của Bác. Điểm thứ nhất tại UBND xã, điểm thứ 2 tại trường THCS xã và điểm thứ 3 tại trung tâm thôn Hoà Sơn. Việc tổ chức 3 điểm như vậy nhằm tạo điều kiện cho đông đảo cán bộ, đảng viên, trưởng phó thôn, buôn, lực lượng thanh niên, dân quân tham gia. Cùng với việc tổ chức 3 điểm chào cờ đầu tuần, Đảng ủy cũng tăng cường kiểm tra, giám sát công tác này. Nếu điểm nào không chấp hành tốt thì những người chịu trách nhiệm phân công tổ chức tại điểm đó sẽ bị kiểm điểm trước tập thể.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGỌC CƯỜNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek