Chủ Nhật, 29/09/2024 22:30 CH
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc
Thứ Bảy, 17/11/2007 07:06 SA

* Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc với doanh nghiệp Hàn Quốc

 

Hôm qua (16/11), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) theo lời mời của Tổng thống Roh Moo-huyn.

 

071116--TBT1.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc – Ảnh: TTXVN

 

Trong cuộc hội kiến hôm qua Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Lim Chae Jiung đã nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Hàn Quốc; hoan nghênh kết quả hội đàm cấp cao Hàn Quốc - Việt Nam giữa Tổng thống Roh Moo-hyun và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nhấn mạnh kết quả chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sự hiểu biết và  thúc đẩy mối quan hệ đang ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. Chủ tịch bày tỏ sự coi trọng và mong muốn của Quốc hội Hàn Quốc tăng cường hợp tác với Quốc hội Việt Nam; chúc mừng Quốc hội Việt Nam được bầu vào Ban Chấp hành Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) nhiệm kỳ 2008-2011 và tin tưởng rằng Quốc hội Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả đối với các hoạt động của Liên minh Nghị viện thế giới.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo và nhân dân Hàn Quốc dành cho Tổng Bí thư và đoàn; khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ đối tác toàn diện, bền vững, lâu dài với Hàn Quốc; hoan nghênh và tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn ổn định, lâu dài tại Việt Nam. Tổng Bí thư chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Lim Chae Jiung.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch Lim Chae Jiung nhất trí rằng, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 15 năm qua đã có những bước phát triển nhanh chóng và đầy hiệu quả; khẳng định Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Hàn Quốc có vị trí, vai trò rất quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc, nhất là trong việc xây dựng hành lang, khuôn khổ pháp lý cho sự hợp tác ổn định, lâu dài và bền vững theo tinh thần “đối tác toàn diện trong thế kỷ 21”; nhất trí tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin giữa hai Quốc hội của hai nước, đóng góp tích cực và thúc đẩy sự hợp tác ngày càng sâu sắc và có hiệu quả giữa hai nước.

 

Trước đó, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp lãnh đạo hai tập đoàn Booyoung và Chamrvit tới chào. Sau đó, Tổng Bí thư đi thăm tập đoàn điện tử LG- một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh hoan nghênh tập đoàn LG, Booyoung, Charmvit và các tập đoàn, doanh nghiệp khác của Hàn Quốc đã, đang hoặc có dự định đầu tư tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Quan hệ tốt đẹp giữa hai nước đang mở ra những cơ hội làm ăn, hợp tác sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước. Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn lâu dài.

 

HOÀNG KIM (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek