Chủ Nhật, 29/09/2024 00:21 SA
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên Vũ Văn Thoại:
Thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải bảo đảm tính chân thực, giản dị và gây xúc động
Thứ Sáu, 02/11/2007 07:37 SA

Phú Yên vừa kết thúc hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp huyện và đang chuẩn bị tổ chức hội thi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được các đơn vị triển khai nghiêm túc, bước đầu đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Về Hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp huyện thời gian qua, đồng chí Vũ Văn Thoại, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh đánh giá:

 

071102-thoai.jpg

Đồng chí Vũ Văn Thoại, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên trả lời phỏng vấn báo chí về việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 

Tất cả 13 Đảng bộ huyện, thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều có sự chuẩn bị chu đáo trong các khâu, đặc biệt là sự đầu tư tìm tòi, lựa chọn và thể hiện  các câu chuyện, xây dựng phần minh họa cho câu chuyện kể, vì thế,mà nhiều đơn vị đã xuất hiện những thí sinh rất xuất sắc. Đáng chú ý nữa, là từ kinh nghiệm của đơn vị làm điểm là thành phố Tuy Hoà, các huyện đều tổ chức truyền thanh trực tiếp suốt cả thời gian hội thi. Vì vậy, hội thi có sức lan toả rất lớn qua những câu chuyện kể chân thực, giản dị, xúc động về tấm gương đạo đức của Người.

 

* Xin đồng chí cho biết một số nội dung cơ bản về hội thi cấp tỉnh cũng như những điểm cần lưu ý của các đơn vị trong việc chuẩn bị hội thi cấp tỉnh?

 

- Hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2007 tại thành phố Tuy Hòa, với sự tham gia của 28 thí sinh đến từ 13 Đảng bộ huyện, thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Công tác chuẩn bị mọi mặt đang được khẩn trương triển khai để làm sao cho hội thi thực sự trở thành một ngày hội lớn, mà ở đó từng thí sinh có thể thể hiện cao nhất khả năng của mình.

 

Điều cần lưu ý ở đây là: Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đòi hỏi trước hết là tính chân thực. Đó là những câu chuyện kể rất giản dị và rất gần gũi về tấm gương đạo đức của Bác, và sức lan toả của hội thi, của từng câu chuyện kể là từ những yếu tố đó. Ban  chỉ đạo hội thi không đặt nặng phần minh họa hay sử dụng kỹ thuật mà đặt nặng vào câu chuyện kể. Thực tế là tại hội thi cấp huyện, nhiều thí sinh đã làm tốt điều này, điển hình là ở Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh và huyện Sông Hinh.

 

* Hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một hoạt động trong nhiều nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, cuộc vận động triển khai được hơn nửa năm và đã đạt những kết quả bước đầu như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động ở cấp huyện và cấp cơ sở. Qua kiểm tra, có thể nói là tất cả các đơn vị đều đã triển khai rất tốt các bước của cuộc vận động. Đến nay, hầu hết các đơn vị đã triển khai xong bước lấy ý kiến góp ý của quần chúng cho tổ chức Đảng và đảng viên cũng như ý kiến của cấp ủy và Mặt trận nơi đảng viên cư trú. Tuy nhiên, bước tiếp theo là phân loại ý kiến góp ý và chuyển ý kiến đó cho tổ chức Đảng cơ sở và đảng viên được góp ý thì còn hơi chậm. Bên cạnh những đơn vị làm tốt thì cũng còn một số đơn vị chưa làm tốt bước này. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đang báo cáo cho Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh và Ban Chỉ đạo của tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục tổ chức thực hiện  bước 2 của cuộc vận động một cách nghiêm túc.

 

* Để thực hiện tốt bước hai của cuộc vận động, các đơn vị cần lưu ý nhất  điều gì, thưa đồng chí?

 

- Vấn đề các cấp ủy cần quan tâm vẫn là triển khai nghiêm túc, làm tốt việc phân loại ý kiến góp ý của quần chúng và của cấp ủy, Mặt trận nơi cư trú cho tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; chuyển ý kiến góp ý đó cho tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có ý kiến góp ý và phải tiếp thu nghiêm túc, trình bày bản kiểm điểm của mình rồi gửi lại cho cấp ủy để tiến hành tự kiểm điểm trước tổ chức Đảng. Đồng thời, cấp ủy cũng phải gặp gỡ quần chúng để thông báo sự tiếp thu của cấp ủy đối với ý kiến góp ý của quần chúng đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Làm tốt điều này chứng tỏ Đảng tôn trọng ý kiến quần chúng, thực sự lắng nghe ý kiến quần chúng. Cán bộ, đảng viên phải coi ý kiến góp ý đó thể hiện sự quan tâm của quần chúng đối với sự vững mạnh của Đảng và nhất là bản thân từng đảng viên.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

XUÂN LUẬT (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek