Chủ Nhật, 29/09/2024 04:27 SA
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc
Thứ Ba, 30/10/2007 07:00 SA

Chiều nay (29/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN-Trung Quốc lần thứ 4 và thăm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam.

071030-Khai-mac-hoi-cho.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai mạc Hội chợ ASEAN-Trung Quốc - Ảnh VOV.

Ngày 29/10, sau khi tham dự Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN-Trung Quốc lần thứ 4 và thăm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.


Tại Côn Minh, Vân Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với  Bí thư Tỉnh ủy Bạch Ân Bồi và Tỉnh trưởng Tần Quang Vinh của tỉnh Vân Nam.


Bí thư Bạch Ân Bồi và Tỉnh trưởng Tần Quang Vinh thay mặt Chính quyền và nhân dân tỉnh Vân Nam bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm tỉnh Vân Nam, coi đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, cùng có lợi giữa Việt Nam và Vân Nam không ngừng phát triển theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt. Bí thư Bạch Ân Bồi và Tỉnh trưởng Tần Quang Vinh khẳng định Vân Nam hết sức coi trọng và sẽ làm hết sức mình vào việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, cùng có lợi với các địa phương của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước Việt Nam-Trung Quốc.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng, trên cơ sở những thành tựu to lớn mà nhân dân Vân Nam đã giành được trong công cuộc cải cách mở cửa thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Vân Nam, nhân dân Vân Nam sẽ triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội 17, tiếp tục giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, làm cho Vân Nam ngày càng phồn vinh. Thủ tướng khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình củng cố và thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các địa phương của Việt Nam với Vân Nam.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bí thư Bạch Ân Bồi và Tỉnh trưởng Tần Quang Vinh hài lòng nhận thấy, cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, quan hệ giữa Việt Nam và Vân Nam ngày càng được phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Với tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Vân Nam nhất trí sẽ phát huy vai trò tích cực của Nhóm công tác liên hợp giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Vân Nam, các cơ chế hợp tác hiện có nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam với Vân Nam trên tất cả các lĩnh vực kinh tế thương mại, văn hoá, giáo dục, thể dục, thể thao, du lịch…


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Vân Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh biên giới Việt Nam thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác phân giới cắm mốc trên bộ giữa hai nước vào năm 2008 như Lãnh đạo cấp cao hai nước thỏa thuận nhằm xây dựng đường biên giới hoà bình, ổn định lâu dài; đồng thời đề nghị Vân Nam cùng Việt Nam hợp tác có hiệu quả trong khai thác sông Hồng và sông Mê Kông, bảo đảm sử dụng bền vững tài nguyên nước vì mục tiêu phát triển bền vững.

 

Trong thời gian ở thăm Vân Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm một số cơ sở kinh tế, y tế; thăm thôn Phúc Bảo, một điển hình xây dựng nông thôn mới ở Trung Quốc.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek