Chủ Nhật, 29/09/2024 06:24 SA
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc
Thứ Hai, 29/10/2007 16:26 CH

Chiều 28/10, sau khi dự Hội chợ triễn lãm và Hội nghị thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN/TQ lần thứ 4 tại Nam Ninh (Trung Quốc), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, có cuộc gặp với đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Bí thư Khu ủy và đồng chí Lục Binh, Chủ tịch Khu.

 

071029--Khai-mac-hoi-cho.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai mạc Hội chợ ASEAN-Trung Quốc - Ảnh VOV.


Đồng chí Bí thư Lưu Kỳ Bảo và đồng chí Chủ tịch Lục Binh nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang dự Hội chợ triển lãm và Hội nghị trên và thăm tỉnh Quảng Tây, thể hiện mối quan tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với việc củng cố và tăng cường quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Quảng Tây cũng như giữa Việt Nam và Trung Quốc; nhấn mạnh chuyến thăm của Thủ tướng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không những đóng góp vào thành công của Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh, mà còn tạo đà mới thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương Việt Nam với tỉnh Quảng Tây.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Quảng Tây giành được trong sự nghiệp cải cách mở cửa, đặc biệt là trong mấy năm gần đây; đánh giá cao vai trò của Quảng Tây trong công tác tổ chức Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN-Trung Quốc; cho rằng thành công của Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh đã thể hiện rõ triển vọng và tương lai phát triển của quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như giữa ASEAN và Trung Quốc.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quảng Tây phối hợp chặt chẽ với các tỉnh phía Bắc của Việt Nam có chung đường biên giới đẩy nhanh tốc độ phân giới cắm mốc để thực hiện mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác phân giới cắm mốc vào năm 2008 như Lãnh đạo cấp cao hai nước thỏa thuận.


Hai bên hài lòng nhận thấy, cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, quan hệ giữa các địa phương của Việt Nam với Quảng Tây ngày càng được mở rộng và có hiệu quả thiết thực, đặc biệt là hợp tác kinh tế thương mại thu được kết quả nổi bật. Hai bên nhất trí thúc đẩy thực hiện hợp tác "Hai hành lang, một vành đai kinh tế", trong đó chú trọng các dự án cải tạo và xây dựng đường cao tốc, đường sắt, hợp tác cảng biển, triển khai thành lập các khu kinh tế cửa khẩu v.v... tạo ra sự gắn kết về kinh tế giữa các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Quảng Tây. Hai bên hoan nghênh việc thành lập Uỷ ban công tác liên hợp giữa Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh với Quảng Tây và nhất trí sẽ sớm đưa Uỷ ban này vào hoạt động một cách hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, không chỉ về kinh tế thương mại, mà cả văn hóa, giáo dục, thể dục, thể thao, du lịch...


Đồng chí Bí thư Lưu Kỳ Bảo nhấn mạnh Quảng Tây hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, cùng có lợi với các địa phương của Việt Nam; bày tỏ sẵn sàng cùng Việt Nam nỗ lực đưa quan hệ hai bên phát triển lên tầm cao mới.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek